Phòng LĐTB & XH huyện tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2020

Sáng 21/10, Phòng LĐTB & XH huyện tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2020. Tham dự cuộc họp có đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm Đăk Lăk, cùng các đồng chí là lãnh đạo Hội đoàn thể, Phòng, Ban của Huyện và UBND các xã – thị trấn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Chiến – Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Huyện đã thông qua kế hoạch tổ chức ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2020, dự kiến tổ chức trong Quý IV năm 2020 tại hội trường Huyện ủy – HĐND-UBND huyện. Đối tượng tham gia tư vấn, tuyển dụng gồm các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các công ty xuất khẩu lao động, các trường Đại học, Cao đẳng và các trường dạy nghề, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đăk Lăk. Tại ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm, người lao động được tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm (tập trung chủ yếu vào các đối tượng thanh niên trong độ tuổi lao động, sinh viên mới ra trường chưa có việc làm).

Tại cuộc họp các cơ cơ quan, đơn vị cũng đã được phân công nhiệm vụ trong kế hoạch như  Phòng văn hóa Huyện, Đài Truyền thanh Huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trên các phương tiện thông tin đại chúng về ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho nhân dân, người lao động nắm bắt. Các Hội đoàn thể như Huyện đoàn, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, các xã – thị trấn có trách nhiệm phổ biến rộng rãi thông tin về ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cũng như nhu cầu lao động  của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để đoàn viên, hội viên và người lao động đến tham dự.

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm lần này là sự kiện quan trọng, là nơi để người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm, học nghề tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp, để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của mình. Đồng thời được cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm trong nước, việc làm tại nước ngoài và thông tin thị trường lao động cho người người lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho người lao động….

Vy Thủy