Ô nhiễm rác thải tự phát tại đoạn đường Y Ngông

       Ngay giữa khu vực đoạn đường Y Ngông, thị trấn Liên Sơn sau trụ sở Điện Lực huyện Lắk, một bãi rác tự phát đã (không có thùng chứa, đựng rác) tồn tại nhiều tháng nay tạo cảnh quan nhếch nhác và gây ô nhiễm môi trường.  Bãi rác dài khoảng 10m với đủ các loại rác thải vứt tràn lan. Rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng, túi ni lông, rau củ quả thối… chất thành đống lớn. Nhiều túi rác đã chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Mặc dù Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường đô thị Đại Lộc 1 tuần tiến hành thu gom rác thác tại địa điểm này hai lần, tuy nhiên nạn đổ trộm rác vẫn diễn ra hàng ngày. Cách đó khoảng 200m, tại ngã ba đường Y Ngông giao với đường Âu Cơ (sau trụ sở Trung tâm chính trị huyện) cũng đã có thêm đóng rác thải do người dân xả rác bừa bãi. Các bãi rác hình thành ngay bên đường Y Ngông trục đường chính để khách du lịch đi thăm quan từ buôn Jun, Buôn Lê ra đường Âu Cơ (đường Bờ Hồ), lại gần sát khu vực dân cư đã khiến người dân xung quanh, đặc biệt là người đi tập thể dục buổi sáng sớm không khỏi bức xúc. Không chỉ vậy  các bãi rác này là nơi trú ngụ của chuột bọ, ruồi nhặng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cao. Nếu rác thải không sớm được thu gom, xử lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân sống quanh đây.

Hiện nay trục đường Âu cơ ven bờ Hồ huyện Lắk vẫn còn tình trạng rác thải bừa bãi dọc hai bên đường đang làm xấu đi hình ảnh khu du lịch của Hồ Lắk. Trong thời gian tới bên cạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ một trường, chính quyền địa phương cần tích cực phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm các hành vi vứt rác bừa bãi tại các điểm nêu trên để lấy lại cảnh quan xanh – sạch – đẹp mang lại môi trường sinh thái trong lanh cho địa phương.

 

H Yur Je