Huyện Lắk thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống covid trong trường học

Trước nguy cơ tăng cao các ca lây nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, các trường học ở trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo “thông điệp 5K” gồm: đeo khẩu trang – khử khuẩn – giữ Khoảng cách – Không tập trung đông người – Khai báo y tế. Các đơn vị trường học bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Trường THCS Chu Văn An,  xã Yang Tao có 436 học sinh với 12 lớp học,  là một trong những trường có nhiều học sinh có người thân đi làm ăn xa ở địa phương khác trở về dịp tết nguyên đán năm 2021, vì vậy nhà trường đã thực hiện lắp đặt thêm  25 vòi nước để thực hiện công tác vệ sinh, và đặt các biểm khuyến cáo thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid 19 ở những nơi thuận tiện; mỗi lớp học đều có nước sát khuẩn khô….bên cạnh đó nhà trường đã tích cực phối hợp với ngành y tế địa phương hướng dẫn, triển khai thực hiện hiệu quả công tác khai báo y tế tại địa phương.

Tại trường mẫu giáo Họa Mi, xã Bông Krang công tác tuyên truyền đến giáo viên và phụ huynh được triển khai chi tiết, cụ thể các bước phòng, chống dịch. Trẻ đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, theo dõi sức khỏe bằng sổ nhật ký hàng ngày. Sau mỗi buổi học vệ sinh lớp, đồ chơi, đồ dùng dạy học. Thường xuyên tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường và phun hóa chất khử khuẩn, trên tinh thần đảm bảo môi trường trong lành, an toàn cho trẻ. Công tác vệ sinh bếp ăn và an toàn thực phẩm cho trẻ được chú trọng.

Tại các trường học trên địa bàn Trung tâm huyện ý thức trong công tác phòng chống dịch của thầy cô, cũng như các em học sinh ngày càng được nâng cao, các em học sinh đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập.

Tuy nhiên sau tết tình hình học sinh chưa đi học trở lại vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các trường học có tỷ lệ dân tộc thiểu số cao tỷ học sinh chưa đi học trở lại cao. Theo đó trong ngày 18 và 19/2 tại trường THCS Chu Văn An, xã Yang Tao tỉ lệ học sinh chưa đi học trở lại chiếm hơn 45% tổng số học sinh. Trường Mẫu giáo Họa Mi Xã Bông Krang tỉ lệ học sinh đến lớp chỉ chiếm đến 50%. tuy nhiên được sự vận động của nhà trường và chính quyền địa phương, đến nay tỉ lệ học sinh đi học trở lại tại các trường này đã cơ bản ổn định đạt trên 85%.

Các trường Trung tâm huyện như trường Nguyễn Trãi tỷ lệ học sinh đi học trở lại sau tết ổn định học sinh luôn đạt tỉ lệ trên 90%. Trong thời gian tới các đơn vị trường học cần tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tích cực vận động học sinh đến trường, đồng thời chủ động các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai thực hiện để các em học sinh có môi trường học tập an toàn trong mùa dịch bệnh Covid 19./.. 

 H Yur Je