Nông thôn đổi mới từ cây cầu dân sinh

Không còn cảnh lội qua lòng suối, gồng mình đi qua cầu gỗ lỏng lẻo được bắc tạm bợ, chiếc cầu dân sinh bằng Thép vững chắc được xây dựng nối hai buôn của xã Đắk Phơi, trong niềm vui của người dân Buôn Năm và Buôn Tlông. Câu buôn Tlông được đưa vào sử dụng đã giúp người dân đi lại an toàn, bộ mặt nông thôn đổi mới, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Trước đây cây cầu buôn Tlông trụ bê tông dầm sắt mặt cầu được ghép bằng ván gỗ nhưng do nhiều xe chở nông sản với trọng tải lớn qua lại nhiều, cộng với thời tiết trải qua nắng mưa nên các sàn ván gỗ trên mặt cầu bị mục gãy không bảo đảm an toàn. khi có Dự án  xây dựng cây câu Buôn Tlông, xã Đắk phơi được triển khai, với tổng trị giá gần 1 tỷ 850 triệu đồng từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, Một cây cầu bắc qua suối có chiều dài 24m; rộng 3m9  mặt cầu được ghép bằng những tấm thép lá bảo đảm cho phương tiện cơ giới và người dân đi lại an toàn và đã nghiệm thu đưa vào sử dụng từ tháng 4/2020, đã đem lại niềm vui, phấn khởi, mong đợi của nhân dân nơi đây.

Khi cây cầu Thép buôn Tlông được hoàn thiện nhiều học sinh, trường tiểu học Trần Văn Ơn từ buôn Tlông học tại điểm lẻ buôn Năm cũng không còn lo lắng khi đi qua cây câu này nữa.

Buôn Tlông là  buôn có địa hình nhiều đồi núi, sông suối, Đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo, cận nghèo chiếm 78,5%.  Việc Nhà nước quan tâm đầu tư vốn xây dựng những chiếc câu dân sinh góp phần nâng cao đời sống của người dân ở các khu vực khó khăn.

Giờ đây vào mua thu hoạch cà phê những chiếc xe cày chạy bon bon qua cầu như tạo thêm sức sống mới ở buôn Tlông. Cầu thép vững chắc sẽ đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã Đắk Phơi.

                                                                            Văn Thắng + H Yur Je