Nông dân xã Bông Krang chăm sóc lúa Hè Thu

Vụ Hè thu năm nay, theo kế hoạch toàn xã gieo sạ đươc 600ha lúa nước,  đạt  100% kế hoạch. Là vụ lúa rơi vào những tháng mùa mưa, tuy nhiên do thời tiết diễn biến thất thường, thêm vào đó là một số tuyến kênh mương dẫn nước bị hư hỏng nên ở một số khu vực chân ruộng cao bà con canh tác lo sợ thiếu nước, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa nên đã sử dụng máy bơm tát để tưới cho ruộng lúa.

Lúa hè thu chịu nhiều ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, vì vậy một số trà lúa gieo sạ sớm của bà con nông dân đã xuất hiện bệnh sâu cuốn lá lớn và tuyến trùng rễ. Chính quyền xã đã chỉ đạo Hội nông dân, cán bộ khuyến nông xã tăng cường tuyên truyền bà con thường xuyên thăm đồng, phun thuốc, chăm sóc lúa để diệt trừ sâu, bệnh hại. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở và khuyến cáo người dân thăm đồng an toàn trong mùa dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khoẻ của mỗi mỗi người và cộng đồng. Đến thời điểm này, những trà lúa sớm trên địa bàn đang trong gia đoạn để nhánh rộ, phát triển tốt, sâu bệnh được xử lý kịp thời, không ảnh hưởng nhiều cây lúa.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết và thiên tai hiện nay, bà con nông dân không nên chủ quan, cần tích cực chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật uy tín trên thị trường theo khuyến cáo các cơ quan chuyên môn./.

Vy Thuỷ – Văn Thắng