Niềm vui từ con đường giao thông nội đồng ở buôn Plao Siêng

Những năm trước, do không có đường giao thông nội đồng, các hộ dân sản xuất tại cánh đồng buôn Plao Siêng, xã EaRbin phải đi lại hết sức khó khăn. Nông sản làm ra thường bị thương lái ép giá vì họ phải vận chuyển nông sản qua sông để tập kết mới bán được…hôm nay có được con đường giao thông nội đồng thuận tiện đi lại vận chuyển giao thương hoàng hoá là niềm mong mỏi bấy lâu của nhiều hộ dân trong vùng.

Ông Đặng Xuân Kiên, Chủ tịch UBND xã EaRbin cho biết: “Cánh đồng buôn Plao Siêng có diện tích canh tác khoảng 300 ha, với các loại cây trồng chủ yếu như lúa, ngô, đậu và hoa màu các loại khác. Để xây dựng đường giao thông nội đồng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất năm 2019, UBND xã đã tranh thủ nguồn vốn huy động được của Công ty thủy điện Buôn Kuốp, cùng với đó là tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất làm đường nội đồng, sau hơn 03 tháng xây dựng, đến nay con đường đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân. Đường cấp phối có chiều dài 1,4Km, mặt đường rộng 5m, nền đường dày 6m, với tổng kinh phí làm đường là 1 tỷ 600 triệu đồng và người dân tham gia hiến 0,9 ha đất.

Từ khi có đường giao thông nội đồng khang trang, sạch đẹp, an toàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, phát triển sản xuất, trao đổi hàng hóa của nhân dân và việc cơ giới hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng được thuận tiện hơn, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng cây trồng… ông Trần Hữu Phước và ông Trần Đình Phụng, có đất sản xuất tại cánh đồng buôn PLao Siêng cho biết: “ nhờ có được con đường này đã giúp cho các hộ nông dân ở nơi đây không chỉ đi lại lao động, sản xuất thuận lợi hơn mà còn là tuyến đường vận chuyển nông sản, hàng hóa của bà con nông dân đến với tư thương, người mua một cách thuận lợi dễ dàng tránh được tình trạng bị có kéo, ép giá, bà con nông dân rất biết ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự đóng góp hỗ trợ kinh phí của Công ty thủy điện Buôn Kuốp và các hộ dân ở địa phương đã hiến đát góp phần xây dựng thành công con đường này.

Một mùa xuân mới đang đến rất gần, ở xã EaRbin những con đường giao giao thông nội đồng đang trải dài khắp cánh đồng xã Earbin, đã và đang nối dài thêm niềm vui của những người nông dân nơi đây. Niềm vui hòa trong tiết trời sắp bước sang xuân, có màu xanh mơn mởn của lúa, ngô, khoai… hứa hẹn một vụ mùa bội thu trên mảnh đất xa xôi đầy nắng và gió này./.

Vy Thủy