Những định hướng đột phá trong phát triển du lịch huyện Lăk

Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều phong cảnh đẹp, nên thơ. Cùng với đó là nhiều nét văn hóa truyền thống đặc trưng, là điểm nhấn để thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên nhiều năm qua ngành du lịch của huyện Lắk còn phát triển chậm, thiếu đồng bộ. Để có thể phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh về du lịch cần phải có những bước đi mang tính đột phá hơn.

Huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk là một trong những địa danh có nhiều cảnh quan đẹp, như: hồ Lắk, biệt điện Bảo Đại, buôn cổ M’liêng, các khu rừng đặc dụng mang đậm nét hoang sơ, kỳ vĩ, thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Phát huy lợi thế này, ngay sau đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Lăk khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 02, ngày 13/10/2020 “về tập trung huy động các nguồn lực, nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030”. Theo đó, tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp trọng tâm, trong đó đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường đào tạo, bồi dường nguồn nhân lực… Mục tiêu: Đến năm 2025 hoàn thành cơ bản 60% hạ tầng giao thông, từng bước đồng bộ; xây dựng hệ thống nước sạch trên địa bàn thị trấn Liên Sơn và các xã Đắk Phơi, Đắk Nuê, Đắk Liêng; huy động mọi nguồn lực xã hội hóa trong và ngoài tỉnh để cải tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; hoàn thành việc trồng các loại hoa trục đường chính, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện; tăng cường thu hút đầu tư, xây dựng các khu nghỉ dường, nhà hàng, khách sạn, các trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí… Với những định hướng mang tính sát thực, sau gần một năm triển khai thực hiện, huyện Lắk đã tạo được những chuyển biến tích cực.

Để có thể trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030, huyện Lắk xác định cần phải đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch. Nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sinh thái, tích cực tham gia trồng hoa, cây xanh.

Bằng sự quyết tâm của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, cùng toàn thể người dân doanh nghiệp trên địa bàn huyện, đến nay huyện Lăk đã trồng và chăm sóc trên 10.000 cây hoa các loại tại các tuyến đường trung tâm huyện, trụ sở cơ quan, đơn vị; lắp đặt điện chiếu sáng, trang trí tại hoa viên; bố trí nhiều ghế đá quanh bờ hồ…vv để người dân và du khách có nơi nghỉ chân, ngắm cảnh. Đến nay, huyện Lắk đã khoác lên mình một diện mạo mới về cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, hài hòa với thiên nhiên.

Bên cạnh việc phát huy nội lực, huyện Lắk đã đẩy mạnh quảng bá các tiềm năng thế mạnh của địa phương, kêu gọi nguồn lực đầu tư phát triển. Thông qua việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021, huyện Lắk đã xây dựng danh mục các dự án mời gọi đầu tư phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ngay tại hội nghị đã 4 dự án được ký bản ghi nhớ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến 1.446 tỷ đồng.

Với những định hướng đúng đắn, tư duy đổi mới từ cách nghĩ đến cách làm của tập thể và người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lăk, đã và đang tạo ra luồng sinh khí mới cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng, sớm đưa du lịch huyện Lăk phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên đã ban tặng./.

Vy Thủy