Những “Chiến sỹ áo xanh” tiếp sức mùa thi giữa mùa dịch Cobid 19

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang tiếp tục lan rộng và gây nhiều người chết. ở nước ta dịch Covid 19 quay trở lại đợt 2 sau khi đã có 99 ngày bình yên ( tính từ ngày 24/7 trở về trước). hiện nay tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid trên thế giới và trong nước vẫn hết sức phức tạp. trước bối cảnh trên đây công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia ở huyện nhà nói riêng cả nước nói chung cũng gặp không ít khó khăn trở ngại cần đò hỏi nhiều nỗ lực của các cấp các nganh, trong đó có sự chung tay vào cuộc tiếp sức mùa thi của các đoàn viên, thanh niên tình nguyện.

Theo ghi nhận, tại điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia Trường trung học phổ thông Lắk, ngay từ sáng sớm từ ngày 8-10/8/2020, 25 thanh niên tình nguyện đội hình “Tiếp sức mùa thi” của Huyện Đoàn đã có mặt túc trực phối hợp cùng với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 cho thí sinh và người nhà thí sinh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay nhằm đảm bảo an toàn cho các Hội đồng coi thi, thanh niên tình nguyện, thí sinh cũng như phụ huynh khi đưa đón các thí sinh giữa mùa dịch Covid 19. Với tinh thần “mỗi thanh niên tình nguyện là một “chiến sĩ áo xanh” bảo vệ bản thân, thí sinh và phụ huynh học sinh, huyện đoàn xây dựng kế hoạch, phương án giới hạn số lượng người vừa đủ tại điểm trực, triển khai đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho tất cả các thí sinh và phụ huynh có mặt tại khu vực thi. Phát khẩu trang miễn phí cho tất cả các thí sinh tham gia thi bảo đảm an toàn trong mùa dịch. Ngoài ra, Thanh niên tình nguyện cũng đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác như phát sữa, nước, khẩu trang miễn phí cho các thí sinh.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của chương trình tiếp xúc mua thi năm nay là hỗ trợ các thí sinh ở 3 xã vùng sâu, vùng xa của huyện là xã Nam Ka, xã Krông Nô và xã Ea Rbin có điều kiện tham gia thi tốt nghiệp tốt nhất. Huyện đoàn cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ, các tập thể, cá nhân mạnh thường quân và trường Phổ thông dân tộc Nội Trú – Trung học cơ sở Lắk tạo điều kiện cho các thí sinh có chỗ ở ổn định; hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các thí sinh.

Huyện đoàn phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; hỗ trợ xe đi lại miễn phí cho các thí sinh. Được biết, trong chương trình tiếp sức mùa thi các thanh niên tình nguyện đã nấu được 376 suất ăn trưa và tối miễn phí, phát 2.800 chai nước uống, 1.500 hộp sữa, 2000 chiếc khẩu trang, 108 phần ăn sáng miễn phí… cho thí sinh. Tất cả nguồn kinh phí được Huyện đoàn vận động từ các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Lắk với trị giá 25 triệu đồng.

H Yur Je