Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia tại huyện Lăk diễn ra an toàn, nghiêm túc

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được chia làm 2 đợt. Theo đó những địa phương không nằm trong diện nguy cơ cao và đã đảm bảo điều kiện sẵn sàng đã tổ chức thi đợt 1 của kỳ thi THPT quôc gia từ 8-10/8. Bảo đảm đủ điều kiện sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia đợt 1, Huyện Lắk thuộc địa phương thi đợt I, đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia trong 02 ngày chính 09 và 10/8/2020, tại điểm thi trường THPT Lắk diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo đó có 23 phòng thi, với 537 thí sinh dự thi. Trong đó có 36 thí sinh tự do. Ngày 9-8 là ngày thi đầu tiên, các thí sinh tại huyện đã bước vào 2 môn thi đầu tiên của đợt 1 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, đó là môn Ngữ Văn và Toán. có 531/537 thí sinh dự thi, vắng 06 thí sinh. Sau khi kết thúc ngày thi đâu tiên, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, nhận định đề: chỉ cần nắm chắc kiến thức trên trường là có thể đạt điểm trên trung bình; các thí sinh đều tận dụng hết thời gian quy định để làm bài.

 

Trong ngày thứ 02 ( 10/8), buổi sáng các thí sinh tiếp tục thi một bài thi tự chọn là khoa học tự nhiên (gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học thời gian thi: 50 phút) hoặc Khoa học xã hội (gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân thời gian thi: 50 phút). Buổi chiều thi môn ngoại ngữ (60 phút) đây cũng là bài thi bắt buộc với hình thức thi trắc nghiệm. Kết thúc ngày thi thứ 02 (ở môn ngoại ngữ có 470/473 thí sinh dự thi. vắng 03 thi sinh).

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác coi thi, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế thi cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại hai điểm thi được thực hiện cơ bản tốt.
Hòa chung trong không khí phấn khởi của ngày tổ chức Đại hội Đảng Bộ huyện Lắk lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lắk lần thứ XV.

H Yur Je