Nhiều diện tích lúa bị ngập do mưa lớn

Chiều 11/9 đồng chí Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đồng chí Nguyễn Viết Quang – Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã xuống kiểm tra và động viên các hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ do cơn báo số 05 gây ra.

Do ảnh hưởng của bão số 5 trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài, cùng với đó nước sông Krông ana ở thường nguồn đổ về lên nhanh tràn vào các cánh đồng dọc bờ sông, nên đã làm ngập một phần diện tích lúa của bà con các xã Đăk Liêng, Buôn Tría và Buôn Triết. Theo người dân cho biết nước lên quá nhanh, người dân không kịp trở tay, dù đã huy động hết nhân lực ra đồng cứu vớt nhưng cũng không thể gặt kịp. Theo báo cáo nhanh tổng diện tích lúa ngập lụt ở 3 xã là 230 ha trong đó xã Đăk Liêng 130 ha, xã Buôn Tría, Buôn Triết mỗi xã bị ngập 50 ha.

Tại đây các đồng chí cũng đã động viên nhắc nhở bà con “Trước tình hình mưa lũ, khuyến cáo bà con nông dân, đối với những diện tích có khả năng thu hoạch được thì tập trung thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Văn Thắng