Người dân buôn Bhôk, xã Yang Tao chung tay thắp sáng đường quê

Trước đây, vào ban đêm, tuyến đường bội buôn ở buôn BHôk rất tối nên việc đi lại gặp không ít khó khăn. Từ khi triển khai mô hình “Thắp sáng đường làng” thì diện mạo nông thôn ở buôn BHôk đã hoàn toàn thay đổi, người dân phấn khởi vì có ánh sáng điện lan tỏa khắp mọi nơi.

Được sự thống nhất đồng tình của toàn thể nhân dân trong buôn, Ban tự quản buôn Cuôr, xã Yang Tao đã vận động các hộ gia đình đóng góp ngày công và kinh phí để kéo điện thắp sáng đường trong buôn. Kết quả đã các hộ dân trong buôn tự nguyện tham gia đóng góp được 20 triệu đồng, cùng hàng chục ngày công lao động chung sức, đồng lòng tiến hành xây dựng đường điện dài khoảng 500m, với 16 trụ điện và bóng điện thắp sáng đường nội buôn.

Anh Y Al Trei – Buôn trưởng buôn Bhôk, xã Yang Tao cho biết: buôn Bhôk, xã Yang tao có 268 hộ dân, trong đó có 97% là người đồng bao dân tộc thiểu số, mặc dù đời sống của người dân ở trong buôn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng qua công tác tuyên truyền, vận động, mỗi người dân đều rất nhiệt tình hưởng ứng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn buôn và tạo diện mạo mới cho buôn làng.

Là một trong những ngừời dân tích cực tham gia đóng góp ngày công và kinh phí lắp đặt điện đường chiếu sáng, ông Y Khiêm Quang – người dân buôn Bhôk, xã Yang Tao phấn khởi chia sẻ:

Hiện nay không chỉ ở buôn Bhôk mà nhiều buôn khác ở xã Yang Tao cũng đang tích cực nhân rộng việc xã hội hoá mô hình lắp điện đường chiếu sáng, hướng đến xã Yang Tao ngày càng có nhiều buôn làng sáng – xanh – sạch – đẹp.

Văn Hoan +   H Yur Je