Nghiệm thu bàn giao thuyền độc mộc cho các hộ chủ thuyền

Chiều 27/2 Phòng văn hoá Thông tin huyện tổ chức nghiệm thu bàn giao 19 thuyền độc mộc sau khi sửa chữa cho 17 hộ chủ thuyền. Buổi bàn giao có đại diện Phòng văn hoá Thông tin huyện, Phòng Tài chính Kế hoạch, Đơn vị sửa chữa thuyền và các hộ dân có thuyền độc mộc tham gia lễ hội năm nay.

Để đảm bảo cho Lễ cúng hạ thuỷ thuyền và Hội đua thuyền độc mộc huyện Lăk lần thứ 3 năm 2023 diễn ra đảm bảo an toàn, đạt chất lượng, UBND huyện đã triển khai sửa chữa 19 chiếc thuyền độc mộc với kinh phí hơn 100 triệu đồng, đến nay công việc sửa chữa đã hoàn tất, đơn vị sửa thuyền đã tiến hành bàn giao cho các hộ dân là chủ thuyền. Tại buổi bàn giao, các chủ hộ đã kiểm tra cẩn thận tỉ mỉ đồng thời hạ thuỷ để Test độ kín của thuyền đảm bảo nước không tràn vào thuyền khi di chuyển. Phần lớn thuyền độc mộc đã được Ông Lê Thanh Hạnh – Thợ chuyên sửa thuyền thay đáy hoặc vá bằng gỗ sao, còn lại được trác keo cẩn thận.

Thời gian tới thuyền sẽ được giao cho Trung tâm Truyền thông Văn hoá – Thể thao huyện Lăk để tiến hành tập duyệt Lễ cũng hạ thuỷ và tập duyệt đua thuyền để chuẩn bị tốt cho Lễ hội diễn ra từ 10-12/3 sắp tới.

Văn Thắng