Buôn Dlei, xã Đăk Nuê đón nhận danh hiệu buôn văn hóa

Sáng nay ngày 28/2, cán bộ và nhân dân buôn Dlei, xã Đăk Nuê long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa tại trường Tiểu học Y Ngông Niê Kdăm.

Về dự và chung vui với bà con nhân dân Buôn DLei có đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng VHTT huyện, chính quyền địa phương, cán bộ nhân viên trường TH Y Ngông Niê Kdam là đơn vị kết nghĩa với buôn cùng đông đảo cán bộ, nhân dân Buôn Dlei.

Buôn Dlei, xã Đăk Nuê có 162 hộ dân với 720 nhân khẩu, 44,5% là đồng bào DTTS. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Được sự quan tâm của các cấp, ngành những năm gần đây đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tính đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 16-18 triệu đồng/năm. 100% bà con nhân dân trong buôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường;…Không chỉ chăm lo nâng cao đời sống vật chất, bà con trong buôn còn tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chú trọng gìn giữ và phát triển các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh trong việc cưới, việc tang; bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, các thủ tục lạc hậu, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong buôn làng. Đến nay, toàn buôn có 138 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 85%.

Với những nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân buôn DLei trong thời gian  qua, buôn đã vinh dự được UBND huyện xét công nhận danh hiệu buôn văn hóa theo QĐ số 5100 ngày 30/12/2022. Nâng tổ số buôn văn hoá trên địa bàn xã  Đăk Nuê lên 8/10 thôn, buôn.

Tới dự và Phát biểu tại buổi lễ, các đại biểu lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ nhân dân Buôn DLei đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Buôn cần đoàn kết phấn đấu hơn nữa thực hiện tốt các tiêu chí, quyết tâm giữ vững danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện.

Nhân dịp này, UBND xã Đăk Nuê đã tặng giấy khen và quà cho 01 tập thể và 06 hộ dân có thành tích xuất sắc trong công tác đóng góp xây dựng buôn văn hoá Dlei, xã Đăk Nuê năm 2023./.

Văn Hoan