Ngăn chặn, xử lý hành vi sửa chữa, xây dựng công trình trái phép tại thị trấn Liên Sơn

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện về tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng và xử lý nghiêm các hành vi san lấp mặt bằng, xây cất nhà trái phép trên diện tích đất nông nghiệp, trên diện tích đất đã được quy hoạch xây dựng các dự án,…sáng ngày 11/9, UBND Thị trấn Liên Sơn đã phát hiện và tiến hành xử lý sai phạm của hộ gia đình ông Trịnh Văn Hiến, hộ khẩu thường trú tại Buôn Jun, thị trấn Liên sơn đang tiến hành đổ nền bằng bê tông ở vị trí thửa đất số 502 tờ bản đồ số 03 Buôn Lê, thị trấn Liên sơn.Tại thời điểm lập biên bản ông Trịnh Văn Hiến đã đổ được khoảng 30m2 bê tông xi măng dày 5-7cm. Thị trấn Liên sơn lập biên bản và yêu cầu ông Trịnh Văn Hiến dừng ngay việc thi công công trình cho đến khi có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được tiếp tục.

Được biết thửa đất của hộ gia đình ông Trịnh Văn Hiến thuộc dự án khu nhà ở thương mại trung tâm thị trấn Liên Sơn, do tập đoàn Tân á Đại Thành xin làm chủ đầu tư và đã có bản ghi nhớ với UBND huyện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch. Trước đó, ông Trịnh Văn Hiến đã tiến hành xây dựng khung sắt để làm nhà tạm tại thửa đất này. Sau khi nghe chính quyền địa phương cùng các ban ngành tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện, hộ gia đình ông Trịnh Văn Hiến đã tháo dỡ toàn bộ khung sắt. Ngày 24/08 Ông trịnh Văn Hiến đã cam kết không xây dựng bằng gạch đá, xi măng và các vật liệu khác xuống mặt đất và không xây dựng cơi nới gì thêm. UBND thị trấn cũng đã ban hành công văn số 82 đề nghị ông Trịnh Văn Hiến chấp hành trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thị trấn Liên sơn. Tuy nhiên sau đó ông Hiến không chấp hành vẫn tiếp tục hành vi sai phạm.

Những sai phạm trên xảy ra đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có sự phối hợp với các phòng, ban, ngành chức năng của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hộ gia đình chấp hành quy định pháp luật về quản lý sử dụng đấy đai, quản lý xây dựng. Trong trường hợp hộ gia đình cố tình không thực hiện thì việc tiến hành các bước theo đúng quy định của pháp luật.

Văn Hoan – Văn Thắng