Lễ đón nhận trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I

Trường mầm non Vành Khuyên, xã Buôn Triết vừa long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự và chúc mừng nhà trường có bà Vũ Thị Phượng – Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh, ông Tô Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và xã Buôn Triết, hiệu trưởng các trường THCS, TH, mẫu giáo trên địa bàn huyện, hội cha mẹ phu huynh học sinh cùng toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.

Trường mầm non Vành Khuyên được thành lập năm 2014. khi mới thành lập nhà trường có 08 điểm trường với 09 nhóm, lớp và 229 trẻ, cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu nhà trường phải mượn các nhà văn hoá cộng đồng và một số phòng học của các trường THCS, TH trên địa bàn xã để làm phòng học cho các cháu. Sau gần 6 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ngành giao dục và chính quyền địa phương cùng với sự nỗ lực của CBGV và phụ huynh học sinh nhà trường đã luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; chi bộ nhiều năm liền được xếp loại chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, với kinh phí đầu tư của Nhà nước, nguồn kinh phí huy động xã hội hóa giáo dục của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã, nhà trường đã đầu tư các hạng mục cơ sở vật chất bảo đảm đủ các phòng chức năng và trang thiết bị phục vụ tốt cho việc giảng dạy và học tập; có sân chơi cho trẻ, với đủ đồ chơi ngoài trời và các mô hình cho trẻ trải nghiệm nhờ đó mà chất lượng giảng dạy hàng năm của nhà trường đều tăng. Hiện nay, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 31 người, số giáo viên có trình độ vượt chuẩn cao lên tới 80%. 100% trẻ được tổ chức ăn bán trú tại trường và đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần, không xảy ra tai nạn, dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Số trẻ phát triển bình thường đạt 94%.

Qua quá trình phấn đấu toàn diện trên tất cả các mặt, trường Mầm non Vành Khuyên xã Buôn Triết đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 3832/QĐ-UBND công nhận nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.Tại buổi lễ bà Vũ Thị Phượng – Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh đã được sự uỷ quyền của lãnh đạo Sở GD&ĐT công bố quyết định và trao giấy chứng nhận nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho trường mầm non Vành Khuyên và tặng hoa chúc mừng.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông  Nguyễn Văn Ngọc trưởng phòng GD&DT huyện đã chúc mừng, biểu dương những thành tích mà cô, trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ. Quan tâm bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…phấn đấu duy trì kết quả và từng bước nâng mức chuẩn trong thời gian tới.

Việc công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia là động lực để đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trường mầm non Vành Khuyên có thêm động lực  tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng tốt hơn.

Xuân Thái