Lễ bế giảng lớp truyền dạy công chiêng tây nguyên năm 2019 tại huyện Lăk

Vừa qua, phòng VHTT huyện, tổ chức lễ bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng cho thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số ở độ tuổi từ 20 – 40 ở các xã Nam Ka, Đăk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết và TT Liên Sơn. Trong thời gian 2 tháng  126  học viên được các nghệ nhân hướng dẫn cách sữ dụng, cách cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, nghe tiếng… đã giúp các học viên trẻ chưa biết sử dụng công chiêng tiếp thu tốt những kỹ năng để diễn tấu cồng chiêng một cách cơ bản và có thể đánh được 3 bài chiêng “Mừng đám cưới; Mừng thọ và “Mừng lúa mới” với các loại chiêng 3 và chiêng 7, để phục vụ trong các lễ hội sinh hoạt văn hoá cộng đồng của dân tộc mình.

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần vào việc duy trì, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng huyện Lăk nói riêng và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói chung. Qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình cho thế hệ sau.

Nhân dịp này, Phòng VHTT huyện đã trao Giấy chứng nhận cho 126 học viên hoàn thành khóa học tập đánh chiêng huyện Lăk năm 2019.

Xuân Thái