Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình thương binh, liệt sỹ có công cách mạng. Sáng ngày 27/7/2021, UBND huyện Lăk thành lập 11 Đoàn tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lâph tự do của Tổ Quốc và  đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, với tổng số 1. 825 suất quà, trị giá 580.200.000 đồng.

Trong đó, quà của Chủ tịch nước 135.600.000 đồng; quà của tỉnh là 556 suất với kinh phí 226.800.000 đồng, quà của huyện là 542 suấtvới kinh phí 162.600.000 đồng.

Tại TTLS, Đoàn Lãnh đạo của huyện do đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách có công với cách mạng. Nhân dịp này, riêng TTLS có 56 tượng chính sách người có công với cách mạng gồm: 5 gia đình Mẹ VNAH, 21 thương binh, 4 bệnh binh, 1 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, 2 tuất liệt sĩ, 24 người thờ cúng liệt sĩ, được nhận quà bằng tiền mặt của các cấp từ Trung ương đến địa phương, với tổng số tiền là 63.400.000 đồng. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Võ Ngọc Tuyên đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giáo dục con cháu; tích cực phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống và góp phần cùng chính quyền, nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ.

Tại xã Buôn Triết , Đoàn do đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng quà cho 8 Tuất liệt sỹ, 15 thương binh, 4 bệnh binh, 16 gia đình có công, 28 đối tượng thờ cúng liệt sỹ tổng  cộng 71 suất quà với tổng số tiền là 62.300.000 đồng.

Tại Krông Nô, Đoàn do đồng chí Nay Y Phú , Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí HUV,  phụ trách địa bàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 73 suất quà, tổng số tiền là 66.300.000 đồng cho các đối tượng chính sách có công với cách mạng trên địa bàn xã.  Tại buổi đến thăm, tặng quà đồng chí đề  nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của xã phải luôn quan tâm đến Mẹ VNAH, các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với đất nước.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc và mong muốn các gia đình tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương; chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước và quy định của địa phương. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở giành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với đất nước. Được biết, những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Lăk luôn được các cấp các ngành thường xuyên quan tâm, hàng năm huyện đã trích ngân sách nhà nước hàng trămtriệu đồng để thăm tặng quà cho các đối tượng vào các dịp lễ tết, xây dựng nhà tình nghĩa, dâng hương dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ qua đó góp phần xoa dịu những mất mát của các gia đình chính sách, người có công đã không tiếc máu xương của mình trong công 2 cuộc kháng chiến để giành lấy độc lập tự do./.

 Vy Thủy – Xuân Thái – Văn Hoan