Xã Yang Tao cấp 16 con bò giống cho hộ nghèo và cận nghèo

Sáng ngày 9/10, UBND xã Yang Tao tổ chức cấp con bò giống cho các hộ gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Dự buổi trao bò giống cho người dân có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Yang Tao và các hộ gia đình được nhận bò giống.

Thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong nông nghiệp thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 3, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023. Xã Yang Tao đã  trao 16 con bò giống cho 16 hộ dân với tổng kinh phí thực hiện dự án là  hơn 424 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 399 triệu 960 nghìn đồng, vốn đối ứng của người dân tham gia dự án 24 triệu 352 nghìn đồng. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 01 con bò sinh sản, loại bò địa phương có trọng lượng từ 184kg – 215 kg, từ 20 – 22 tháng tuổi.

Để dự án triển khai hiệu quả, các hộ dân sẽ được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, đồng thời thường xuyên được ban tự quản buôn và cán bộ thú y đến kiểm tra, hướng dẫn bà con chăm sóc bò theo quy trình, để bò sinh sản tốt. Đây là các dự án có ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống./.

 H Yur Je