Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Lăk

Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh do ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chánh thanh tra, Sở Công thương làm Trưởng đoàn vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2021 tại huyện Lăk.

Thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” năm 2021, huyện đã ban hành kế hoạch các văn bản chỉ đạo, triển khai “Tháng hành động vì ATTP” trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh ATTP;  Đã tổ chức tập huấn 02 lớp đối với 65 cơ sở dịch vụ ăn uống với 71 người tham gia và 15 trường có bếp ăn tập thể với 52 người tham gia triển khai công tác tuyên truyền về ATTP trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021. Treo 10 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm tại trung tâm huyện và Trung tâm xã. Ngành Y tế của huyện đã phối hợp triển khai công tác truyền thông trên Đài truyền thanh – truyền hình huyện để phát thông điệp đưa tin bài tăng cường tuyên truyền VSATTP trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  năm 2021…Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của huyện và các xã, tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm từ ngày 15/4/2021 đến ngày 15/5/2021, đã kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và một số cơ sở bán bún, mì quảng, giò chả. Phát hiện và xử lí 01 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà huyện Lăk đã đạt được trong công tác quản lý vệ sinh ATTP thời gian qua cũng như những hoạt động mà huyện đã triển khai trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2021. Đoàn cũng đề nghị huyện cần xác định công tác bảo đảm vệ sinh ATTP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; duy trì công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các sơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP; kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP để bảo đảm nguồn thực phẩm cung cấp ra thị trường an toàn…

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế tại cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, Quán ăn Ngọc Sơn – Thị trấn Liên Sơn và kiểm tra lấy mẫu thành phẩm kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất nước uống đóng chai-nước đá viên tinh khiết – nước giải khát của hộ kinh doanh Trần Thị Mai Loan, ở buôn DHăm II xã Đăk Nuê./.

Vy Thuỷ