Huyện Lăk tiêm văc xin phòng Covid 19 đợt 1 cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Nhằm phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin COVID 19 cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao là cán bộ y tế tuyến đầu trực tiếp tham gia chống dịch. Sáng ngày 27/4, tại điểm tiêm Trung tâm Y tế Huyện Lắk, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch của huyện đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 Astra Zeneca do tập đoàn Astra Zeneca sản xuất bởi SK Bio Hàn Quốc.

Theo kế hoạch từ 27/4 –  5/5, tại Trung tâm Y tế huyện Lắk sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 dự kiến cho 720  người bao gồm: 227 người làm việc tại Trung tâm y tế huyện, trạm y tế 11 xã, thị trấn; 493 người là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện và 11 xã, thị trấn, những người làm nhiệm vụ truy vết trong đó có: 31 người nằm trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch tuyến huyện; 382 người nằm trong ban chỉ đạo phòng chống dịch tuyến xã; 3 cán bộ Phòng y tế huyện và 77 người là cán bộ y tế thôn, buôn.

Ghi nhận tại buổi tiêm phòng vắc xin, công tác tiêm chủng thực hiện đảm bảo an toàn đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, theo đó: các bàn tiêm được bố trí theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo về khoảng cách giữa các lượt tiêm; người tiêm phải trải qua quá trình khám sàng lọc, được trực tiếp tư vấn về các triệu chứng, phản ứng có thể gặp sau tiêm và phải thực hiện ký cam kết trước khi tiêm.

Sau khi tiêm, người được tiêm vắc xin sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng từ 30 phút đến 01 tiếng ngay tại điểm tiêm chủng. Bên cạnh đó, người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn được hướng dẫn phương pháp tự theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau tiêm../.

 H Yur Je