Không khí rộn ràng mùa khách du lịch dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, với lượng khách khá đông; có nơi lượng khách tăng mạnh, kéo theo các dịch vụ du lịch được đông đảo du khách sử dụng. Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 04 ngày (từ ngày 1 – 4/9/20220), huyện Lắk cũng đón tiếp hàng trăm du khách từ nhiều nơi đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Trong dịp lễ 2/9. Huyện Lắk có 620 lượt khách du lịch, trong đó khách nước ngoài 26 lượt, khách nội địa là 594 lượt, tổng doanh đạt 474 triệu đồng. Không còn quá e ngại trước tình hình dịch bệnh Covid 19, các dịch vụ du lịch tại huyện Lắk trong kỳ nghỉ lễ này được rất nhiều du khách thích thú, như dịch vụ du lịch cưỡi voi, cùng cho voi ăn với giá 450.000đ, đi ca nô thăm quan hồ Lắk trong những ngày nay được đông đảo du khách lựa chọn để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Hồ Lắk, với một lượt tham quan du khách chi trả 400.000đ /Lượt. Bên cạnh trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại huyện Lắk, nhiều du khách đến huyện Lắk thấy rất phấn khởi vì huyện Lắk vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, cảnh quan xanh sạch đẹp, thân thiện với con người.

Bên cạnh đó các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện cũng đã chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn cho du khách khi tham gia các dịch vụ du lịch. Ông Trịnh Văn Hiến – Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch Hiến Thuỷ, Buôn Jun thị trấn Liên Sơn cho biết.

Bên cạnh đó một số cơ sở dịch vụ du lịch cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đăng kiểm để có thể hoạt động thuyền, ca nô chở khách du lịch trên Hồ Lắk. Anh Hưng – Buôn Jun, thị trấn Liên Sơn cho biết.

Nhìn chung các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết như hàng hóa, thực phẩm, duy trì tốt việc chấp hành các quy định về bình ổn giá cả, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, công tác cứu hộ, phòng cháy chữa cháy và nâng cao chất lượng phục vụ, tạo ấn tượng tốt với khách tham quan du lịch.

H Yur Je – Văn Hoan