Kết nạp Đảng viên mới cho quần chúng ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ

Chi bộ thôn Liên kết I, thuộc Đảng bộ xã Buôn Tría vừa tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho quần chúng ưu tú là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sư, trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023. Dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy xã Buôn Tría cùng đông đủ các đảng viên trong chi bộ thôn Liên Kết I.

Quần chúng ưu tú được vinh dự kết nạp đảng đợt này là Nguyễn Trọng Biên, Sinh năm 1998, là thanh niên có trình độ Đại học duy nhất của huyện đợt này làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023, đây cũng là một trong những thanh niên ưu tú, tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, được các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội ở địa phương quan tâm, theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Tại buổi lễ, Bí thư chi bộ Liên Kết I đã công bố và trao quyết định kết nạp đảng viên của Ban Thường vụ Huyện ủy cho quần chúng ưu tú Nguyễn Trọng Biên. Đồng thời phát biểu phân công nhiệm vụ cho đảng viên mới. Sau lễ kết nạp Đảng viên mới phải trải qua 12 tháng dự bị, tiếp tục rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là trong thời gian quân ngũ phải luôn nỗ lực học tập và tu dưỡng, rèn luyện để luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị giao phó…     

Vui mừng, phấn khởi và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam Đảng viên mới Nguyễn Trọng Biên bày tỏ .

Ông Khúc Tiến Tráng Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Buôn Tría cho biết: Năm 2023, Đảng bộ huyện giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho Đảng bộ xã Buôn Tría là 08 đảng viên tăng 01 Đảng viên so với năm 2022, do đó ngay từ những ngày đầu xuân năm mới Đảng bộ xã đã tập trung rà soát chọn nguồn quần chúng ưu tú để lập danh sách đi học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của cấp trên giao.

Theo ông Đào Quang Lâm, Bí thư Đảng uỷ xã Buôn Tría cho biết thêm: Trong đợt giao quân năm 2023, địa phương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 8 công dân nhập ngũ. Trong số các công dân này, Đảng ủy xã đã bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ và kết nạp Đảng cho 2 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Việc quan tâm lựa chọn, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ sẽ góp phần phát huy truyền thống chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm “bộ đội cụ Hồ” cho các tân binh thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ; nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân, xây dựng lực lượng vũ trang nói chung và huyện nhà nói riêng ngày càng vững mạnh.

Xuân Thái