Huyện ủy Lăk tổ chức hội nghị tổng kết quy chế dân chủ cơ sở năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023

Sáng ngày 10/1, Huyện ủy Lăk tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế dân chủ cơ sở năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự có các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, lãnh đạo ban ngành liên quan, các trưởng ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở. Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2022, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, đạt được nhiều kết quả rõ nét trên các lĩnh vực, đời sống xã hội; năm qua Ban thường vụ Huyện uỷ thành lập 4 đoàn kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại 4 đơn vị, 2 đoàn giám sát tại 2 đơn vị. Đảng uỷ các xã thị trấn đã thành lập 21 đoàn kiểm tra, giám sát 21 đơn vị, tổ chức cơ sở đảng về thực hiện QCDC ở cơ sở. Lãnh đạo, chỉ đạo Uỷ ban Mặt trận và các đoàn thểchính trị – xã hội huyện thực hiện công tác giám sát một số nội dung theo Quyết định số 217 và  218 của Bộ Chính trị. Lãnh đạo,chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, cụ thể hoá các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy được 12 hội nghị, có 1.385 lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia.  Năm qua đã ban hành 10 quyết định, 12 công văn, 15 báo cáo,04 kế hoạch, 02 thông báo của Ban Thường vụ Huyện ủy để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận và việc thực hiện QCDC ở cơ sở… UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức được 730 buổi tuyên truyền, thu hút khoảng 40.000 lượt đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao công tác Dân vận của huyện cũng như kết quả hoạt động các Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo và phong trào thi đua Dân vận khéo ở địa phương trong năm 2022. Đồng chí đề nghị trong năm 2023, Ban Dân vận và các Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở tiếp tục bám nắm địa bàn, tăng cường công tác vận động quần chúng và phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận và chung sức của toàn dân để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự lan tỏa tích cực trong đời sống Nhân dân.

Nhân dịp này, BTV Huyện ủy đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022.

Văn Thắng