Huyện Lăk tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022

UBND huyện Lăk vừa phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ – TBXH) tổ chức phiên giao dịch kết nối việc làm trong và ngoài nước cho người lao động trên địa bàn huyện. Dự phiên giao dịch có đồng chí Nguyễn Anh Tú – phó chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu tại phiên giao dịch, đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở và sự vào cuộc của các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn huyện đã giải quyết việc làm cho 1.800 lao động. Trong đó, có 19 người đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; nâng cao chất lượng nguồn lao động; thông tin rộng rãi danh sách các công ty, doanh nghiệp có chức năng hoạt động xuất khẩu lao động không để người lao động bị lừa đảo; các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động trong và ngoài nước – các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương, với ngành LĐTB&XH để tạo điều kiện cho người lao động được nắm bắt, tìm được nhiều việc làm, học nghề thích hợp.

Tại phiên giao dịch, có 04 đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nghề tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng 1.200 vị trí việc làm trong nước và nước ngoài. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu như: nhân viên kinh doanh, kế toán kho hệ thống, lái máy đào, máy ủi, kỹ sư xây dựng cầu đường, nhân viên tư vấn môi trường, công nhân lắp bảng quảng cáo…

Phiên giao dịch việc làm đợt này thu hút hơn 100 lao động tại các xã, thị trấn trong huyện tham gia. Tại đây, người lao động đã được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các đơn vị tuyển dụng và cơ sở đào tạo nghề tham gia phiên giao dịch việc làm thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài tỉnh, thị trường xuất khẩu lao động tại một số nước; tư vấn chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài; chính sách, chế độ khi tham gia đào tạo nghề nông thôn…

Phiên giao dịch kết nối việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực, là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển thị trường lao động. Đặc biệt, tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Đây cũng là cơ hội tốt để lực lượng trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp thông tin về thị trường lao động./.

Vy Thuỷ