Huyện Lăk tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021

Hoà chung với khí thế vui tươi, phấn khởi của nhân dân cả nước nô nức tiễn tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sáng ngày 27/2, Hội Đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lăk tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương các xã, thị trấn đã đến dự buổi lễ giao, nhận quân, động viên các gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ để các tân binh yên tâm phấn khởi, lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, huyện Lăk có 128 tân binh lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 110 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, và 18  thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được bàn giao cho các đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn bộ binh 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sư Đoàn bộ binh 10 thuộc Quân Đoàn 3 và Công an Tỉnh Đăk Lăk. Trong số 128 thanh niên nhập ngũ năm 2021; có 74,2% thanh niên là người DTTS; 100% tân binh có sức khỏe đảm bảo, trong đó, sức khỏe loại II có 90 thanh niên, đạt tỷ lệ 70,3%; sức khoẻ loại III là 38 thanh niên, tỷ lệ 29,7%. Về trình độ học vấn, 01 tân binh có trình độ trung cấp, 77 tân binh có trình độ THPT và 51 tân binh có trình độ THCS. Về trình độ chính trị, có 01 tân binh là đảng viên còn lại là đoàn viên thanh niên.

Trong tổng số 110 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, huyện Lắk có 38 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Những công dân ưu tú tham gia quân ngũ năm nay đều đảm bảo về trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng sẵn sàn lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ giao quân, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thay mặt cho các đồng chí lãnh huyện chúc mừng, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đợt này quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Đại diện cho các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ  quê hương, đất nước, tân binh Nguyễn Hoàng Oanh, xã Đăk Liêng hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại lễ giao nhận quân, các đơn vị đã nhận đủ quân số. Gia đình, người thân các tân binh chúc các tân binh lên đường bình an, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng trưởng thành trong môi trường quân đội, trở về phục vụ địa phương.

Lễ giao, nhận quân huyện Lăk được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, an toàn và mang nhiều ý nghĩa, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong buổi lễ giao quân, tất cả công dân lên đường nhập ngũ phải thực hiện khai báo y tế trước 1 đến 2 ngày, đồng thời sẽ được đo thân nhiệt theo quy định trước khi lên xe đến nơi nhận quân. Các phương tiện chở công dân đến nơi nhận quân sẽ được Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ sát khuẩn, cồn rửa tay. Đại biểu tham dự, chiến sĩ và người thân đã chủ động thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế nhằm phòng chống dịch bệnh covid19./.

Vy Thủy