Huyện Lắk tích cực hỗ trợ các thí sinh vùng sâu vùng xa

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Tại điểm thi trường THPT Lắk có 582 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 118 thí sinh dự thi là học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô. Các em học sinh ở đây chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã Krông Nô, Nam Ka, EaRbin cách điểm thi hơn trên 50 Km. Vì vậy một trong những nhiệm vụ quan trọng của chương trình “Tiếp xúc mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2022” là hỗ trợ các thí sinh ở 3 xã vùng sâu, vùng xa của có điều kiện tốt nhất để tham gia thi tốt nghiệp.

Ngày từ chiều ngày 5/7 các em đã được hỗ trợ phương tiện đi lại để đến  trường Phổ thông dân tộc Nội Trú – Trung học cơ sở Lắk. Tại đây các em được tạo điều kiện có chỗ ở ồn định. Huyện đoàn cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ hỗ trợ các em có những suất ăn miễn phí.  Đặc biệt trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho các em được chú trọng. Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện cũng đã tiến hành kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm tại trường. Ghi nhận tại Phòng bếp Trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở huyện Lắk, gian bếp đã được tổng vệ sinh sạch sẽ, các dụng cụ phục vụ chế biến thực phẩm đều được lau chùi, sắp xếp ngăn nắp. Các bữa ăn của các thí sinh được chuẩn bị chu đáo với nhiều món ăn phong phú, đủ dinh dưỡng nhằm đảm bảo trao cho các em có sức khỏe tốt nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Đối với nhiều học sinh ở trường THPT Nguyễn Chí Thanh đây cũng là lần đâu tiên xa nhà nên lúc đầu cũng có sự lo lắng, nhưng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ BCH Đoàn huyện Lắk, đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm các em đã thêm phần nào yên tâm để bước vào kỳ thi.

Trong thời gian thi tốt nghiệp BCH Đoàn huyện Lắk cùng các đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục hỗ trợ các em thí sinh vùng sâu vùng xa của huyện nấu được 780 suất ăn miễn phí, phát 2400 chai nước uống, 480 hộp sữa, … cho thí sinh. Tất cả nguồn kinh phí được Huyện đoàn vận động từ Ban từ thiện Chùa Quảng Trạch, Đại gia đình Facbook ; các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Lắk với trị giá khoảng 30 triệu đồng.

 H Yur Je