580 thí sinh trên địa bàn huyện Lắk bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Sáng 7/7 cùng với thí sinh cả nước, 580 thí sinh trên địa bàn huyện Lắk tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, diễn ra từ ngày 7 – 8/7/ 2022. Các thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên gồm môn sinh học, hóa học, vật lý hoặc Khoa học Xã hội gồm địa lý, lịch sử, giáo dục công dân) do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.Thí sinh GDTX có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học. Trong đó, chỉ có môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác theo hình thức trắc nghiệm khách quan, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12.

Tại điểm thi trường THPT Lăk ở môn thi đầu tiên là môn ngữ văn đã có 580/582 thí sinh dự thi ( vắng 02 thí sinh có lý do). Đây là môn thi duy nhất thi theo hình thức thi tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Đúng 7 giờ, thí sinh bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị vào thi. Để tránh nhầm lẫn cho thí sinh, các giám thị tiếp tục đọc quy chế thi, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được sử dụng trong phòng thi, những đồ vật bị nghiêm cấm. Đối với đề thi môn Ngữ văn năm nay, nhiều em thí sinh đánh giá là phù hợp với năng lực của bản thân, hướng thí sinh đến những vấn đề thiết thực trong xã hội, về trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tiếp bước thế hệ cha ông để xây dựng quê hương; về cách nhìn nhận, đánh giá sự việc, các mối quan hệ trong đời sống hàng ngày qua đoạn trích của tác phẩm “ Chiếc thuyền ngoài xa” của tác giả Nguyễn Minh Châu.

Chiều cùng ngày các thí sinh đã dự thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Đây là hai môn thi bắt buộc tất cả các thí sinh phải tham gia. Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi thi đầu tiên, tình hình an ninh trật tự ở các điểm thi trên địa bàn huyện được bảo đảm bởi lực lượng an ninh được bố trí túc trực, kiểm tra thường xuyên, không khí ở bên ngoài địa điểm thi nghiêm túc, ổn định. Trong ngày 8/7/2022, buổi sáng các thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn thi khoa học tự nhiên hoặc các môn thi khoa học xã hội và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

H Yur Je +  Văn Thắng