Huyện Lăk thu được 223 đơn vị máu sạch trong đợt I năm 2020

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã khiến Ngân hàng máu dự trữ tại nhiều bệnh viện đang giảm đi đáng kể, ảnh hưởng đến quá trình điều trị của nhiều bệnh nhân.  Để cùng chung tay với cả nước khắc phục tình trạng thiếu máu. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lắk vừa tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020, tại trụ sở UBND thị trấn Liên Sơn.

Chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 250 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị và nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Trong đợt hiến máu này, đã thu được 223 đơn vị máu sạch cung cấp cho ngành y tế nhằm kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Trước khi tiến hành hiến máu, các tình nguyện viên đã được nhân viên y tế đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn nhằm phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện khai báo y tế. Tham gia với tinh thần trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng.

Công tác tuyền truyền cho chương trình hiếm máu đợt I, năm 2020 đã được Hội chữ thập Đỏ huyện chú trọng, phối hợp với các cơ quan ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền từ ngày 27/4 -7/5 để người dân biết tích cực hưởng ứng tham gia.

Qua chương trình Hiến máu tình nguyên đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh, vì vậy mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Để thể hiện tình thần nhân ái vì cộng đồng.

   H Yur Je