Huyện Lắk: Tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thanh niên trong nhà trường

Sáng  ngày 5/3/2021, Trường THCS Võ Thị Sáu phối hợp với trung tâm y tế huyện Lắk tổ chức chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thanh niên trong nhà trường, đã thu hút đông đảo thầy cô và các em học sinh trong toàn trường tham gia.

Tại buổi chuyên đề ngoại khóa các em học sinh đã được Bà Võ Thị Thanh – Trưởng Phòng dân số, Trung tâm y tế huyện trao đổi những thông tin cơ bản về sự phát triển tâm sinh lí tuổi dậy thì; cách phòng tránh các bệnh nhiễm khẩu  đường sinh sản. Trách nhiệm của gia đình và cộng đồng đối với trẻ vị thành niên và các nguy cơ mà trẻ vị thanh niên có thể mắc phải như: quan hệ tình dục không an toàn; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; việc mang thai ngoài ý muốn…Với hình thức tổ chức chuyên đề thiết thực, đa dạng và phong phú đã thu hút được sự đông đảo sự tham gia của học sinh từ phần thi hỏi đáp về các vấn đề liên quan đến trẻ vị thanh niên; trả lời các câu hỏi tinh huống về các vấn đề liên quan đến trẻ vị thanh niên; trả lời câu hỏi tình huống đến các nội dung tuyên truyền các em học sinh có tình yêu, tình bạn trong sáng lành mạnh để cùng nhau tiến bộ trong học tập và trang bị đầy đủ các kiến thức kỹ năng cần thiết để trẻ vị thanh niên có thể tự bảo vệ mình và sống có trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội.

Qua chuyên đề ngoại khóa về giới tính, sức khỏe sinh sản VTN đã khiến học sinh thích thú và mạnh dạn hơn trong việc bày tỏ quan điểm cũng như thắc mắc của mình. Từ đó, giúp các em có được kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, có quan hệ giới bình đẳng và tôn trọng, có trách nhiệm về hành vi tình dục thay vì hành động theo bản năng. Qua đó đã nắm bắt được tâm tư, tình cảm của các em để phối hợp với gia đình có những định hướng đúng đắn.

Việc nâng cao nhận thức và giáo dục sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản cho trẻ VTN là trách nhiệm không chỉ của nhà trường mà còn là trách nhiệm của cả gia đình và toàn xã hội. Với những chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ VTN trong các trường học, hi vọng sẽ có nhiều chuyển biến về nhận thức trong việc giáo dục giới tính cho trẻ VTN, thanh niên hiện nay. Đây cũng là một trong những hành trang giúp các em tự tin trong cuộc sống, học tập và khi bước sang tuổi trưởng thành.

H Yur Je