Huyện Lăk: Lan toả những câu chuyện đầy ý nghĩa về Bác Hồ

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC THI KỂ CHUYỆN VỀ BÁC HỒ CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN BẬC MẦM NON

Vừa qua, Tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Lắk vừa tổ chức hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bậc mầm non năm học 2019 – 2020. Tham gia hội thi có 12 đội thi đến từ 12 trường mầm non trên địa bàn huyện.

Hội thi được chia làm ba phần thi: Phần thi tìm hiểu về Bác Hồ. Phần thi kể chuyện về Bác Hồ và phần thi văn nghệ. Ở phần thi tìm hiểu về Bác Hồ các đội thi đều thể hiện được hiểu biết của bản thân về thân thế, sự nghiệp, đạo đức cũng như lối sống nhân văn của Bác Hồ. Phần thi kể chuyện về Bác Hồ, Các thí sinh đều hết sức tâm huyết, dày công tìm hiểu, xây dựng tốt câu chuyện kể, nhất là phần chuẩn bị công phu cho nội dung minh họa câu chuyện kể khá đa dạng, phong phú đã góp phần thể hiện tốt chủ đề, nội dung câu chuyện. Với giọng kể xúc động, sâu lắng, lối kể chuyện hấp dẫn, sáng tạo được liên hệ với nhà trường đơn vị công tác cụ thể, logic, thiết thực đã mang đến cho khán giả nhiều phần thi hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc. Phần thi văn nghệ cũng đã thể hiện tài năng của các đội thi qua các ca khúc ca ngợi quê hương, ca ngợi Đảng và Bác Hồ…

Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả tại các đơn vị trường học, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị trường mẫu giáo Hoa Cúc, giải nhì đơn vị trường mầm mon Hoa Hồng và trường mẫu giáo Hoa Mai; giải ba thuộc đơn vị trường mẫu giáo Liên Sơn, mẫu giáo Họa mi, mầm non Hoa Phượng./.

H Yur Je