Huyện Lăk khẩn trương dập ổ dịch Bạch hầu thứ 6 tại buôn Dranh A, xã Đăk Liêng

Sau khi xác định ca dương tính với bạch hầu thứ sáu là bệnh nhân Y’ V H’MOK; sinh năm 2011, cư trú tại buôn Ranh A, xã Đắk Liêng. Từ ngày 7 – 8/9, Trung tâm y tế huyện Lắk đã và đang ngay lập tức triển khai phối hợp với chính quyền địa phương xã Đắk Liêng tiến hành phun hoá chất diệt khuẩn tại nhà của bệnh nhân dương tính với bạch hầu thứ 6 và các hộ lân cận, phun khử khuẩn bằng Cloramin B toàn bộ khu vực buôn Dranh A. Bên cạnh đó khoanh vùng cách ly, lập chốt chặn kiểm soát, hạn chế người dân đi vào vùng có dịch.

Trung tâm y tế huyện đã điều tra lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và những trường hợp có triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp; Trạm y tế xã Đắk Liêng tổ chức cấp phát thuốc kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân trong buôn. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số hộ gia đình thường xuyên tổ chức uống rượu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và quá trình uống thuốc điều trị dự phòng bệnh bạch hầu, các hộ gia đình này đang được cán bộ y tế xã, y tế buôn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở. Đối với các hộ gia đình khác tại Buôn Dranh A và hộ gia đình trong khu vực có ổ dịch đều đã được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu lần thứ 2, nên nhiều hộ dân trong vùng dịch cũng đang yên tâm thực hiện các biện pháp cách li.

Trong thời gian tới Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với trạm y tế xã Đắk Liêng tiếp tục tiêm vắc xin bạch hầu cho toàn bộ người dân trên địa bàn xã Đắk Liêng. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó nâng cao ý thức phòng bệnh.

 H Yur Je