Huyện Lăk họp BCĐ phòng chống dịch covid 19 chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19

Sáng ngày 20/8, BCĐ phòng, chống dịch covid 19 tổ chức họp chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid 19 và có kế hoạch dừng trưng dụng các cơ sở giáo dục chuyển sang trưng dụng các khuc cách ly tập trung mới. Đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Đại diện BCĐ phòng chống dịch bệnh covid 19 của huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo về tình hình dịch bệnh covid 19 trên địa bàn huyện. Theo đó, từ ngày 27/4/2021 – 18/8/2021 huyện Lăk ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SarCoV 2, đang điều trị 9 trường hợp, và có 3 trường hợp đã khỏi bệnh; liên quan đến 12 ca bệnh này qua điều tra truy vết có 241 trường hợp F1, 654 trường hợp F2 và 133 trường hợp F3. (bao gồm cả công dân đang cư trú tại huyện Lăk và các địa phương khác trong tỉnh). Đến nay, toàn huyện có 185 trường hợp F1 cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và huyện, trong đó 135 trường hợp đã hoàn thành cách ly, 48 trường hợp đang thực hiện cách ly. Có 559 công dân từ vùng dịch trở về địa phương đang cách ly tại các khu vực cách ly tập trung tạm thời tại các xã thị trấn, trong đó có 497 trường hợp đã hết cách ly, còn 62 trường hợp đang thực hiện cách ly; toàn huyện có 2.305 trường hợp cách ly tại nhà, hoàn thành cách ly 2007 trường hợp, còn cách ly 298 trường hợp. Huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh covid 19 tại các xã Nam Ka, Krông Nô, EaRbin;  hiện nay có 6 buôn gồm: Dơng Păc, Yôk Đuôn, Cuôr Tar, Cuôr, Đrung, B’Hôk xã Yang Tao đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có 25 hộ với 96 khẩu thuộc một phần cụm dân cư của buôn Cuar Tak và buôn B’hôk phải thực hiện phong toả, còn lại các buôn khác của xã Yang Tao và các thôn, buôn TDP tại các xã thị trấn thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ. Toàn huyện có 21 khu cách ly tập trung, với 2 khu cách ly tập trung của huyện và 19 khu cách ly tập trung tạm thời tại các xã, thị trấn. Huyện đã tiêm tổng số 3.628 liều vac xin, trong đó mũi 1 là 2.971 , mũi 2 là 807, tổng số tiêm đủ 2 mũi là 807 người. xử lý  vi phạm hành chính đối với 14 trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19, với tổng số tiền 17 triệu đồng. …

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thống nhất triển khai trong thời gian tới đó là: Dừng trưng dụng các cơ sở trường học làm khu cách ly tập trung để giao lại cho các trường chuẩn bị cho năm học mới, hoàn trả cơ sở trước ngày 25/8/2021. Chuyển các F1 tại 2 khu cách ly tập trung của huyện gồm trung tâm GDNN – GDTX huyện và trường Phổ thông dân tộc nội trú – THCS huyện về tại khu cách ly mới ở nhà hàng môi trường, TDP2 , TTLS huyện Lăk, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất tại khu cách ly mới, trưng dụng lại toàn bộ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 02 cơ sở cách ly tập trung của huyện để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Công dân đang thực hiện cách ly tại khu vực cách ly tạm thời các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà văn hoá xã hoặc nhà văn hoá cộng động thôn, buôn, cách ly theo đúng quy định. Đối với trường hợp gia đình đủ điều kiện thực hiện cách ly tại nhà như cơ sở vật chất phòng ở, nhà vệ sinh, và cam kết thực hiện đảm bảo thực hiện 5k thì giao cho BCĐ xã giám sát việc cách ly tại nhà. Đề nghị 11/11 xã, thị trấn kiện toàn BCĐ phòng chống dịch, hoạt động hiệu quả đảm bảo phòng chống dịch bệnh covid 19 nói riêng, phòng chống dịch bệnh nói chung tại địa phương. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân được biết về tình hình dịch bệnh và chủ động phòng ngừa hiệu quả chung tay cùng chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh covid 19; tại xã Yang Tao đẩm bảo công tác trực chốt, trạm, giám sát các hoạt động của các hộ dân đang thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các khu vực phong toả đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Giao TTYT phối hợp làm tốt công tác điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh… MTTQ, CTĐ theo chức năng nhiệm vụ làm tốt công tác tuyên truyền kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, MTQ đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân khu vực phong toả, giãn cách xã hội và các công dân đang thực hiện cách ly y tế…Các địa phương còn lại trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ….

Vy Thuỷ