Huyện Lăk hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020

Để tuyển chọn những nam công dân có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020. Từ ngày 11- 18/11/2019, hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức khám sức khỏe cho 547 nam công dân trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự đã qua sơ tuyển tại các xã, thị trấn, trong đó có 100 thanh niêm khám tuyển thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Theo kế hoạch trên giao, năm 2020 huyện Lăk sẽ chọn ra 110 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, Bác sĩ của Trung tâm y tế  huyện công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những nam công dân có đủ tiêu chuẩn sức khỏe như khám sàng lọc các bước: cân, đo ; khám da liễu; khám mắt, tai, mũi, họng; đo huyết áp; xét nghiệm máu… Kết quả có 215 thanh niên đủ sức khỏe, trong đó sức khỏe loại 2 có 101 công dân, loại 3 có 114 công dân.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Lăk luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao dựa trên các tiêu chí về chính trị, trình độ học vấn, sức khỏe. Trong đó, khám sức khỏe là bước cuối cùng luôn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp thực hiện chặt chẽ, khoa học và chính xác. xã Đăk Liêng được đánh giá là một trong những xã có lượng thanh niên tham gia khám tuyển đông nhất huyện, số thanh niên lên đường nhập ngũ luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Ngay sau khi lựa chọn được những nam công dân có đủ sức khỏe, tiêu chuẩn sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ phân loại, hoàn chỉnh hồ sơ những nam công dân đủ điều kiện chính trị, trình độ văn hóa phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2020./.

Vy thủy