Huyện Lăk hoàn thành bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ 100% cử tri

Theo Ủy ban Bầu cử huyện đến 13h37p, chiều ngày 23/5/2021, tại 103 khu vực bỏ phiếu của huyện 46.695/46.695 cử tri (đạt tỉ lệ 100%) đã thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình để bầu ra các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2016.

Xã Bông Krang là đơn vị bầu cử hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất vào lúc 8h sáng ngày 22/3, tiếp đến lần lượt là các xã; Yang Tao(9h); Nam Ka (9h30); Buôn Tría (10h)……, xã Buôn Triết là đơn vị bầu cử cuối cùng hoàn thành bỏ phiếu, trong đó lá phiếu cuối cùng được bỏ vào lúc 13h30p, hoàn thành bỏ phiếu trên địa bàn huyện.

Trong không khí hân hoan, rộn ràng của ngày hội non sông, cử tri trong toàn huyện đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Cử tri đã gửi gắm niềm tin, kỳ vọng qua mỗi lá phiếu bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại các khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động dành cho các đối tượng khuyết tật, người già yếu,  cơ sở trại tạm giam,  các trường hợp cách ly tại nhà…., việc bỏ phiếu được thực hiện đúng theo quy định. 100% khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử và toàn bộ cử tri đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giãn cách khi bầu cử, khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu. Công tác kiểm phiếu được tiến hành sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc theo luật định.

Đến thời điểm này, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật và an toàn tuyệt đối. Công tác phục vụ cuộc bầu cử về phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc… được triển khai đồng bộ, chu đáo, bài bản, đảm bảo thông suốt, thuận lợi, không để phát sinh các tình huống bất ngờ, bị động.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỷ lệ cử tri đi bầu như trên là một thành công lớn của cuộc bầu cử. Theo kế hoạch về công bố kết quả bầu cử, Hội đồng bầu cử quốc gia căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử trong cả nước công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội chậm nhất là ngày 12 tháng 6 năm 2021 (hoặc 20 ngày sau ngày bầu cử).

Ủy ban bầu cử ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương Ủy ban bầu cử ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh , Ủy ban bầu cử ở xã, phường, thị trấn căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh;  đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã c chậm nhất là ngày 02 tháng 6 năm 2021 (hoặc 10 ngày sau ngày bầu cử).

Vy Thuỷ