Huyện Lăk đưa nghị quyết 02 đi vào cuộc sống

Đảng bộ huyện Lăk khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã ban hành Nghị quyết chuyên đề  số 02, ngày 13/10/2020  của Ban Chấp hành “ về tập trung huy động các nguồn lực, nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030”. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, Trước tiên Đảng bộ huyện Lăk tập trung đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và toàn dân hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, trồng hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

Là huyện có địa hình với nhiều phong cảnh đẹp, nên ngay khi Nghị quyết 02 ban hành đã được đông đảo cán bộ, nhân dân và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn đồng tỉnh ủng hộ và hưởng ứng tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực, chương trình trồng hoa, cây xanh tạo cảnh quan đô thị, cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, khu dân cư các thôn, buôn, làng xóm  xanh – sạch – đẹp là mục tiêu đầu tiên mà Nghị quyết 02 đặt ra. Từ đó, phong trào trồng hoa, cây xanh đã được nhiều tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện, tập trung nhất là trung tâm huyện thuộc địa bàn thị trấn Liên Sơn, nhiều tuyến đường như Nguyễn Tất Thành, Nơ Trang Lơng, Âu Cơ, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Huệ, những con đường có nhiều cảnh đẹp chạy quan hồ Lăk hay lên đồi biệt điện.. được trồng các loài hoa như hoa giấy, mai anh đào, hoa hoàng yến, hoa chuông vàng, hoa kèn hồng, hoa phượng tím, một số tuyến đường còn được trồng cả hoa bằng lăng rừng, đến nay một số loài đã cho vươn chồi đơm hoa rực rỡ.

Phong trào trồng hoa, cây xanh không chỉ ở khu trung tâm huyện, mà còn lan rộng đến các khu dân cư, Tổ dân phố các buôn đồng bào dân tộc thộc vùng ven của thị trấn Liên Sơn.

Với hình thức xã hội hoá các nguồn lực, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể địa phương cũng đã vận dụng một cách linh hoạt bằng chương trình hành động cụ thể và không ngừng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động toàn thể cán bộ, nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sinh thái tích cực tham gia phong trào trồng hoa, cây xanh theo nội dung tinh thần Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Khoá XV, nhiệm kỳ 2020- 2025. Các địa phương không chỉ trồng hoa tạo cảnh quan đẹp trong khuôn viên, trụ sở mà mà còn trồng cây xanh phân tán bảo đảm độ che phủ xanh đồi núi trọc, tạo bóng mát cho đường quê.

Qua một thời gian ngắn triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn huyện Lăk đã huy động các nguồn lực triển khai trồng và chăm sóc trên 10.000 cây hoa các loại, hơn 1.350 cây sao đen trồng phân tán.  Từ trung tâm thị trấn Liên Sơn đến các xã vùng sâu vùng xã như Ea Rbin, Krông nô, Yang Tao, Đăk Nuê, Buôn Tría, Bông Krang cũng như các đơn vị trường học, cơ quan công sở đều đã đưa nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống và xem đây là những nội dung chỉ tiêu để phấn đấu cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng một huyện Lăk là điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, hưởng thụ tiến tới phát triển huyện Lăk trở thành trung tâm du lịch sinh thái lý tưởng của tỉnh nhà trong tương lai gần.

Xuân Tiệp