Huyện Lăk chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo Kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 diễn ra từ ngày 7-8/7, cùng với các địa phương trong cả nước Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt ngiệp THPT huyện đã và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Kỳ thi an toàn, chất lượng.

Kỳ thi năm nay, Huyện Lăk có 01 điểm thi chính đặt tại Trường THPT Lăk và 02 điểm thi dự phòng đặt tại trường THCS Nguyễn Trãi và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên Lăk; với tổng số 30 phòng thi gồm 22 phòng chính thức, 2 phòng chờ và 06 phòng dự phòng Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là 520 em, trong đó có 33 thí sinh tự do. Các thí sinh phải dự thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.

Trước bối cảnh dịch Covid–19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn huyện Lăk vừa có 1 ca dương tính với virus SasCoV2, trong khu vực phong toả cách ly y tế theo quyết định số 210 của BCĐ phòng chống covid 19 huyện có 1 thí sinh dự thi tốt nghiệp lần này là đối tượng F3. BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Lăk năm 2021 đã có phương án cụ thể trên cơ sở tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời, yêu cầu điểm thi chủ động mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị tốt phòng thi dự phòng, tại điểm chính đề phòng trong quá trình diễn ra kỳ thi có trường hợp phát hiện thí sinh đang thi là F1, F2… Trường THPT Lăk cũng đã có báo cáo nhanh gửi về BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh và Sở GĐ – ĐT tỉnh để xin ý kiến về trường hợp thí sinh là F3 thuộc khu vực phong toả, cách ly y tế của huyện.

Hiện tại công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại điểm thi chính và 02 điểm thi dự phòng cơ bản đảm bảo, công tác phòng chống dịch được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ thường xuyên. Ghi nhận tại đểm thi trường THPT Lăk đã chuẩn bị các điểm rửa tay, sát khuẩn và bố trí nước rửa tay, sát khuẩn; các phòng thi đã được vệ sinh sạch sẽ, mỗi phòng bố trí 1 chai sát khuẩn; công tác phòng cháy chữa cháy được trang bị và tập huấn đầy đủ; Công tác phun khử khuẩn tại điểm chính và điểm dự phòng đang được phối hợp triển khai thực hiện dự kiến vào ngày 4/7/2021.

Với sự chung sức, đồng lòng, dựa trên nhiệm vụ phân công cụ thể của BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT Lăk năm 2021, và sự phối kết hợp triển khai thực hiện các cấp, các ngành, hội phụ huynh học sinh trong huyện, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Lăk sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn hiệu quả, đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19.

Vy Thuỷ