HTX sản xuất và dịch vụ nông ngư nghiệp Thái Hải tổ chức Đại hội thường niên tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022

HTX sản xuất và dịch vụ nông ngư nghiệp Thái Hải vừa tổ chức Đại hội thường niên tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế – Hạ tầng; hội nông dân huyện và lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các hội viên HTX.

Năm 2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do chịu sự tác động của thời tiết cũng như giá cả vật tư tăng cao. Song được sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ của các cấp, các ngành, Ban Quản trị HTX sản xuất và dịch vụ nông ngư nghiệp Thái Hải đã khắc phục những khó khăn, không ngừng đổi mới phương thức quản lý và điều hành các khâu dịch vụ, đồng thời phát triển các dịch vụ mới nhằm phục vụ tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của các hộ xã viên. Tổng diện tích lúa nước HTX quản lý là 289,4 ha, với 147 hội viên sản xuất, tổng nguồn vốn kinh doanh HTX có đến ngày 31/12/2022 là 3 tỷ 085 triệu đồng. Năm 2022 hợp tác xã đã thực hiện sản xuất thành công 40 ha lúa của 17 hộ thành viên đạt tiêu chuẩn Vietgap, với sản lượng 800 tấn/năm. Đây là hiệu quả khởi đầu cho việc sản xuất và xây dựng thương hiệu lúa gạo hữu cơ của hợp tác xã và các thành viên; để góp phần giảm giá thành chi phí đầu tư cho sản xuất, góp phần đảm bảo cung cấp số lượng cũng như chất lượng về giống tại chỗ phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp cho bà con, HTX sản xuất và dịch vụ Nông  – Ngư nghiệp Thái Hải đã liên kết các công ty ký kết sản xuất lúa giống, cử cán bộ thành viên tham gia các khoá đào tạo, cấp chứng chỉ đào tạo người lấy mẫu và người kiểm định giống do trung tâm khảo nghiệm giống, sản phẩm cây trồng quốc gia cấp. Đến nay HTX đã và đang xây dựng được vùng nguyên liệu, liên kết sản xuất lúa giống tại địa bàn xã Buôn Triết; kết hợp làm mô hình giới thiệu một số giống lúa mới của công ty giống cây trồng Thái Bình, công ty cây giống Cường Tân Nam Định. Công ty đã hỗ trợ, đầu tư giống, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất và bao tiêu sản phẩm, đối với lúa giống công ty thu mua cho bà con cao hơn giá lúa cùng chủng loại trên thị trường từ 700đ – 1000đ/kg, trong năm 2022 thu mua và bao tiêu là 875  tấn lúa giống xác nhận, 1.850 tấn lúa thương phẩm; Các cấp nên hệ thống đê đập, trạm bơm được Ban quản trị HTX chủ động tu sửa, nạo vét, phát dọn kịp thời phục vụ cho việc đi lại, điều tiết, đưa dẫn nước tưới phục vụ sản xuất, không để xảy ra tình trạng cháy lúa do khô hạn; thực hiện cung úng vật tư phân bón cho các hộ thành viên và các hộ liền kề đảm bảo số lượng, chất lượng,…

Đến dự, tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được của HTX sản xuất và dịch vụ nông ngư nghiệp Thái Hải trong thời gian qua, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ban quản trị Hợp tác xã cần làm tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với xã viên của HTX, với nhân dân. Tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của xã viên để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo điều hành lĩnh vực nông nghiệp đạt hiệu quả. Nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, trong đó chú trọng những lĩnh vực đang thực hiện có hiệu quả và các xã viên có nhu cầu.

Tại đại hội, HTX sản xuất và dịch vụ nông ngư nghiệp Thái Hải đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển kinh tế tập thể Hợp tác xã năm 2022 .

Văn Hoan