Hội thi giao lưu “ Tiếng việt của chúng em” năm học 2022 – 2023

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cấp huyện dành cho học sinh dân tộc thiểu số bậc tiểu học, năm học 2022-2023. Tham gia chương trình có 170 em học sinh đến từ khối lớp 2 – 5 của 17/18 đơn vị trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Hội thi năm nay được tổ chức với 04 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi lần lượt các đội thi sẽ giới thiệu về các thành viên trong đội, những thông tin về đơn vị trường học và địa phương của đội mình; Phần thi kiến thức tiếng Việt các em học sinh sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến tiếng Việt trong cuộc sống hằng ngày, các em học sinh đã trả lời các câu hỏi qua ngôn ngữ tiếng việt một cách đầy thuyết phục, vốn từ ngữ phong phú, giàu ý nghĩa và khả năng thuyết trình, hùng biện đầy tự tin qua đó nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đến với phần thi năng khiếu các em học sinh thể hiện tài năng qua các tiết mục múa, hát với các chủ đề khác nhau như: ca ngợi quê hương, Bác Hồ, mái trường, thầy cô và những điệu nhảy sôi động. Với phần thi viết chính tả viết đoạn thơ do ban tổ chức yêu cầu trong thời gian 30 phút, các em học sinh cũng đã rất cẩn thận nắn nót từng chữ  cái  để hoàn thành bài viết một cách tốt nhất. Qua các phần thi đã giúp các em học sinh dân tộc thiểu số bồi đắp tình yêu tiếng Việt, để qua đó nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt, từ đó trau dồi, nâng cao chất lượng học tập môn tiếng Việt.

Kết thúc chương trình ban tổ chức đã khen thưởng 17 tập thể và 65 cá nhân đạt thành tích cao trong chương trình Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp huyện năm học 2022-2023; trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đắk Nuê../.

H Yur Je