Hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo thuyết minh đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Liên Sơn đến năm 2035

Sáng 26/12, UBND huyện Lăk tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo thuyết minh đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Liên Sơn huyện Lăk đến năm 2035. Dự hội nghị có đồng chí Nay Y Phú, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV huyện uỷ, đại diện Viện Quy hoạch xây dựng phát triển nông thôn, lãnh đạo các phòng ban liên quan, lãnh đạo thị trấn Liên Sơn và các xã Đăk Liêng, Đăk Phơi, Bông Krang, Yang Tao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Viện quy hoạch xây dựng phát triển nông thôn trình bày lý do và sự cần thiết của việc lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch, mục tiêu điều chỉnh quy hoạch, định hướng của các quy hoạch liên quan, nguyên tắc và nội dung điều chỉnh, ý tưởng điều chỉnh…Theo đó Hồ Lăk giữ vai trò là trục không gian cảnh quan trọng tâm, ưu tiên phát triển bổ sung các không gian xanh ven hồ; Các trục chức năng chính được hoàn thiện kết nối liên thông. Quốc lộ 27 xây dựng các tuyến động lực cho đô thị, bổ sung tuyến vành đai phát triển đô thị phía Nam; Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc (buôn Jun và buôn Lê); Gắn kết các chức năng lớn của đô thị với hành lang xanh ven hồ, ven núi. Ưu tiên các chức năng về thương mại dịch vụ và hỗ trợ phát triển dịch vụ du lịch; Phát triển điểm không gian trọng tâm tại 2 cửa ngõ trung tâm thị trấn với các chức năng kết nối thương mại dịch vụ, du lịch liên vùng. Trong đó điểm cửa ngõ phía tây gắn với sự phát triển chỉnh trang của đô thị hiện hữu, điểm ngõ phía Đông gắn với sự phát triển của đô thị mới. Hoàn thiện các chức năng đô thị về hành chính, văn hoá giáo dục, y tế, công viên xanh; Tăng cường khai thác không gian du lịch sinh thái gắn với cảnh quan Hồ Lăk phía Bắc, lâm viên phía Nam của thị trấn.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thông qua nội dung đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thị trấn Liên Sơn đến năm 2035. Các đại biểu đã tiến hành thảo luận cũng như góp ý tập trung vào một số nội dung: Điều chỉnh một số tiêu chí về đất ở, đất giao thông…

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đơn vị tư vấn sẽ tổng hợp, phân tích, lựa chọn các nội dung để bổ sung, hoặc điều chỉnh nhằm hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của thị trấn và huyện Lăk. Đồng thời vẫn phải đảm bảo đúng các quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thị trấn Liên Sơn đến năm 2035.

Văn Thắng