Hội phụ nữ các xã tổ chức chương trình đồng diễn áo dài chào mừng ngày thành lập hội phụ nữ Việt Nam

Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam( 20/10/1930 – 20/10/2020) và nhằm duy trì thường xuyên các mô hình, CLB để thu hút đông đảo Hội viên phụ nữ tham gia rèn luyện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Vừa qua tại nhà văn hóa trung tâm xã Đăk Liêng, Hội LHPN huyện tổ chức Chương trình “Đồng diễn áo dài” của điểm số 3 gồm các xã Đăk Liêng, Buôn Tría và Đăk Nuê tham gia đồng diễn.

Trong trang phục áo dài truyền thống, 110 hội viên phụ nữ đến từ 3 xã  đã đồng diễn trang phục áo dài trên nền nhạc “Bài ca phụ nữ Việt Nam”. Với những điệu múa nhịp nhàng và uyển chuyển đã được các hội viên ở cơ sở đầu tư thời gian tập luyện khá kỹ lưỡng. Qua lễ hội trình diễn áo dài nhằm không chỉ tôn vinh và lưu giữ tà áo dài truyền thống  rất riêng trong bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam mà còn tôn lên nét duyên dáng, dịu dàng, nữ tính thể hiện phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt nam từ bao đời nay.

Trong thời gian qua hưởng ứng “Lễ hội tháng 10” do Hội LHPN các cấp phát động Hội LHPN huyện ngoài việc khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện phong trào nữ công trong cơ quan, đơn vị, còn triển khai đến cán bộ hội chuyên trách ở cơ sở tổ chức đồng diễn áo dài và tuyên truyền, vận động trong hội viên mặc trang phục áo dài vào ngày thứ 2 đầu tuần đối với CBCNVBNLĐ và mặc áo dài trong các hoạt động lễ tân, tiếp khách, sự kiện của cơ quan, các lễ hội truyền thống, các sự kiện trong gia đình và cộng đồng, tạo thành hiệu ứng lan tỏa trong toàn xã hội và khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn đối với trang phục áo dài phụ nữ  Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc.

Được biết trong cùng ngày, Hội LHPN huyện đồng loạt phát động Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức Chương trình “Đồng diễn áo dài” của cơ sở mình tại trụ sở UBND các xã, thị trấn để tạo không khí thi đua sôi nội lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam.

Xuân Thái