Hội người cao tuổi xã Buôn tría tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Văn Cảnh – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban ngành đoàn thể xã; cùng 52 đại biểu chính thức người cao tuổi xã Buôn Tría.

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Buôn Tría đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 08 chi hội với 281 hội viên tham gia tổ chức Hội. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội Người cao tuổi xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: Kinh tế, khuyến học – khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong 05 năm đã chúc thọ, mừng thọ được 188 cụ với tổng số tiền 54 triệu 800 ngàn đồng. Các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm. Hàng năm, Hội tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi theo quy định, thăm hỏi tặng quà cho người cao tuổi nhân dịp Tết nguyên đán, ngày truyền thống người cao tuổi và Ngày quốc tế Người cao tuổi. Nhiệm kỳ qua, trong chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, được sự quan tâm của bệnh viện mắt Tây Nguyên và bệnh viện mắt Đăk Lăk đã có 153 lượt cụ được khám và cấp thuốc, trong đó có 39 cụ được chuyển lên bệnh viện mắt Đăk Lăk làm phẫu thuật mắt.

Nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội người cao tuổi xã Buôn Tría tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và toàn thể hội viên về Luật Người cao tuổi và tham gia tích cực đóng góp ủng hộ xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi; phấn đấu có 28 cụ đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp, trong đó có 02 cụ đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp tỉnh; phấn đấu có 18 cụ tham gia công tác đoàn thể; trong nhiệm kỳ có 218 cụ đạt tiêu chuẩn tuổi cao gương sáng; trong chương trình xây dựng nông thôn mới phấn đấu cả nhiệm kỳ các cụ tham gia được 143 ngày công lao động, hiến 30.400m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn tại các thôn: Liên Kết 1,2,3, Hưng Giang, Đông Giang 1, Đông Giang 2, Buôn Buôn Tría.

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, đại hội đã bầu BCH Hội Người cao tuổi xã Buôn Tría khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 11 người; ông Phạm Hồng Thao được đại hội tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Người cao tuổi. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Người cao tuổi huyện và tặng giấy khen của UBND xã Buôn Tría cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Người cao tuổi xã Buôn Tría, nhiệm kỳ 2016-2021./.

Vy thuỷ