Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh triển khai thực hiện chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ

Chiều 30-3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến cấp tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì hội nghị. Về phí huyện Lắk có đ/c Y Bang H’đơt – phó bí thư, chủ tịch UBND huyện; các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện.


Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố và các ngành chức năng đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/03/2020 của Thủ tướng chính phủ. Các địa phương đã chỉ đạo tạm ngừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh như karaoke, quán rượu, quán Bi a; điểm truy cập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng… Đối với các nhà hàng, quán ăn, quán nước, cà phê phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, tiến hành đo nhiệt độ, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn; sắp xếp không gian quán bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m (nếu không đảm bảo các điều kiện như khuyến cáo đề nghị tạm dừng hoạt động đến từ nay đến hết ngày 15/4). Dừng tất cả các đám cưới; không tham gia các hoạt động tôn giáo hạn chế thấp nhất việc tập trung đông người… Các địa phương cũng đã có ý kiến về một số khó khăn trong quá trình thực hiện như: Việc thực hiện đo thân nhiệt tại cửa hàng ăn uống còn gặp một số khó khăn; khó kiểm soát, giám sát các trường hợp di chuyển bằng xe máy đi từ vùng dịch về; cần có biệt pháp tránh tập trung đông người tại các cây xăng trong thời gian cao điểm vào buổi sáng; Việc tuyền truyền về dịch bệnh đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa cần được đẩy mạnh theo phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà.


Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của thủ tướng chính phủ trên tinh thần bình tĩnh, tự tin, không hoang mang, dao động, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc phòng chống dịch. Từ 0 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4-2020, Dừng các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng… Xử phạt từ 100.000đ – 300.000đ trên/ người nếu không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng…../.

H Yur Je