Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm giao ước thi đua số 3 tỉnh đoàn năm 2022

Sáng ngày 15/2, tại hội trường A Huyện ủy Lăk, Cụm giao ước thi đua số 3 Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện các Ban của Tỉnh đoàn và các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ các Huyện đoàn trong Cụm giao ước thi đua số 3.

Cụm Giao ước thi đua số 3 trực thuộc Tỉnh đoàn gồm 5 đơn vị là: Huyện đoàn Ea Kar, Krông Pắc, Cư Kuin, Lăk và Krông Bông với 135 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Tổng số đoàn viên 27.659.

Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cụm giao ước thi đua số 3 Tỉnh đoàn đã tổ chức thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, đạt được những kết quả thiết thực: Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình hành động với thanh niên được triển khai sâu rộng đến từng đối tượng và địa bàn của các đơn vị trong cụm với các công trình, phần việc thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được các đơn vị trong cụm tích cực triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, các đơn vị chủ động đảm nhận, sửa chữa, nâng cấp và làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng, các tuyến đường thắp sáng đường quê, sân bóng chuyền, khu vui chơi cho thiếu nhi… Phối hợp tổ chức thăm hỏi, trao tặng trên 4.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng cho các em thiếu nhi và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; Tổ chức khám chữa bệnh và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho trên 1.410 lượt người dân; tư vấn hướng nghiệp cho hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên; Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; tuyên truyền về Luật trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và phòng chống đuối nước…được tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Công tác tổ chức Đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, các tổ chức Đoàn trong cụm đã kết nạp được 8.764 đoàn viên mới; giới thiệu 1.155 đoàn viên ưu tú, đề nghị cấp ủy xem xét kết nạp; trong đó có 233 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Hội nghị cũng đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cụm năm 2023 và bầu đơn vị Huyện đoàn Krông Bông làm Cụm trường Cụm giao ước thi đua số 3 Tỉnh đoàn năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đoàn và Đồng chí Đào Thị Thanh An, phó bí thư Thường trực huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Cụm giao ước thi đua số 3 trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị tổ chức đoàn các huyện trong cụm thi đua số 3 tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, hoạt động tình nguyện, tổ chức các hoạt động tham gia chuyển đổi số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; mở rộng các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên nông thôn; quan tâm đến các hoạt động phát triển về thể lực, trí tuệ cho thanh thiếu nhi. Triển khai và thúc đẩy các hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp và lập nghiệp./.

Văn Hoan