Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 23/8, tại hội trường UBND xã Bông Krang diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Y Săn A Yun UVBTV – PCTHĐND huyện đại biểu HĐND huyện; đ/c Hà Thị Thủy  – CTUBMTTQVN xã Bông Krang đại biểu HĐND huyện khóa XII – nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với đại diện lãnh đạo cấp ủy HĐND UBND, UBMTTQVN xã và đại diện cử tri tại thôn buôn.

Tại hội nghị cử tri xã Bông Krang đã được nghe đ/c Đào Thị Thu – Phó ban kinh tế HĐND huyện – đại biểu HĐND huyện khóa XII – nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua báo cáo tóm tắt về kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2022.

Sau khi nghe báo cáo các cử tri đều phấn khởi về kết quả mà huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Trên tinh thần tập trung dân chủ, cử tri trên địa bàn xã Bông Krang cũng có 12 ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng với HĐND huyện tập trung vào những nội dung chủ yếu như sau: nâng cấp, cải tạo hệ thống đường nội buôn để thuận tiện trong việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân; điện thắp sáng tại 11 thôn buôn chưa  đảm bảo, điện bị rò rỉ tại thôn Sân Bay gây nguy hiểm cho người dân, thiếu đường điện cho người dân; mở thêm đường từ buôn Dar Ju đến buôn Thái cho người dân thuận lợi di chuyển; nâng cấp đường từ QL 27 vào buôn Thái, hệ thống đường bị xuống cấp không đảm bảo an toàn; làm lại đường từ cồng chào vào buôn Diêu, tiếp tục thực hiện các mô hình trồng lúa, cây ăn quả, chăn nuôi tại buôn; đập tại buôn Krai đã xuống cấp gây khó khăn trong việc tưới tiêu, cần sửa chữa và mở rộng thêm đường thôn buôn nối với quốc lộ 27; người dân rất mong có sự hỗ trợ tích cực của chính quyền các cấp đối với các diện tích lúa bị ngập úng trong vụ hè thu năm 2022…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo xã trả lời tại buổi tiếp xúc. Ngoài ra có một số ý kiến, kiến nghị của cử tri vượt thẩm quyền đã được đại biểu HĐND huyện ghi nhận, đưa vào báo cáo tổng hợp chung để trình lên HĐND huyện trong kỳ họp sắp tới.

Văn Hoan + Phương Hảo