Hội nghị quán triệt, định hướng công tác giáo dục và đào tạo trong tình hình dịch Covid – 19, năm học 2021-2022

Sáng ngày 19/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị quán triệt, định hướng công tác giáo dục và đào tạo trong tình hình dịch covid – 19, năm học 2021-2022. Dự hội nghị có có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí ban ngành liên quan, các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và các trường học trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị đại biểu được thông qua Báo cáo của ngành Giáo dục huyện nhà thời gian gần đây theo đó về quy mô trường lớp, học sinh ổn định toàn huyện có 43 trường học với tổng 537 lớp với 16.246 học sinh từ bậc học mầm non đến THCS, với 1.181 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên đạt trình độ chuẩn trên chuẩn chiếm 86,3% tăng 42,8% so với năm 2016. Số trường đạt chuẩn quốc gia tới thời điểm hiện tại là 15 trường đạt tỷ lệ 35,7%, tăng 9 trường so với năm 2016. 5 năm trở lại đây có 376 lượt giáo viên được phong tặng Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 2532 giáo viên được công nhận lao động tiên tiến, 186 lượt nhà giáo được công nhận dạy giỏi cấp huyện, 108 lượt nhà giáo được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh.

Đặc biệt năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp khó lường làm ảnh hưởng tới công tác dạy và học trên địa bàn. Thảo luận tại hội nghị thầy Lê Bá Trí – Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương xã Nam Ka đã nêu lên những khó khăn trong công tác dạy học do ảnh hưởng của Covid – 19. Theo đó hình thức học ở trường chủ yếu giao bài tại nhà nên hiệu quả tiếp thu kiến thức vô cùng hạn chế, có em hầu như không hiểu gì…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ thay mặt lãnh đạo huyện gửi lời chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam tới toàn thể đội ngũ ngành giáo dục huyện, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực, những thành tích mà tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn thời gian tới, các trường tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID -19 đang còn diễn biến phức tạp và khó lường để đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục là những tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo…

Nhân dịp này, UBND huyện tặng quà và hoa 2021cho hiệu trưởng các trường và lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, chúc mừng kỷ niệm lần thứ 39 ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên những người hoạt động trong ngành giáo dục- đào tạo huyện nhà./.

Văn Thắng