Hội LHPN huyện truyền thông và trao bình lọc nước Ecozen-25 đến hội viên phụ nữ xã Đăk Nuê

Thực hiện các chương trình hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, được sự quan tâm của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk, Hội LHPN huyện tổ chức “Chương trình phân phối thiết bị lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu” tại xã Đăk Nuê.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Bích- Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đại biểu đã trao 600 bình lọc nước Ecozen-25 cho các hội viên phụ nữ xã Đăk Nuê. Đồng thời, truyền thông cách sử dụng bình lọc nước, hướng dẫn người dân trên địa bàn được tiếp cận nguồn nước uống sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh, giảm bớt thời gian đun nấu nước uống hàng ngày cũng như tiết kiệm được phần nào chi phí chất đốt trong sinh hoạt thông qua việc lựa chọn thiết bị lọc nước, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.

Chương trình phân phối bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo sức khỏe cho hội viên phụ nữ góp phần thực hiện tốt tiêu chí “3 sạch” trong nhiệm vụ tham gia bảo vệ môi trường; thực hiện được tiêu chí ăn sạch, uống sạch của cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” của hội và quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Được biết, bình gốm lọc nước Ecozen – 25 được thiết kế đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật có dung tích chứa 23 lít, tốc độ lọc 2 – 3lít/giờ, có tuổi thọ và khả năng loại bỏ vi khuẩn cao. Ban Thường vụ Hội LHPN Huyện đã tiếp nhận 1000 bình lọc nước Ecozen-25 từ Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk trao cho 1000 hội viên phụ nữ ở xã Đăk Nuê và Thị trấn Liên sơn./.

Văn Hoan