Hội đồng đội huyện tổ chức chương trình về nguồn tại xã Đăk phơi

Hội đồng đội huyện vừa phối hợp với phòng GD&ĐT huyện tổ chức chương trình về nguồn tại xã căn cứ cách mạng Đăk Phơi, nhân kỳ niệm 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2020). Tham gia chương trình có lãnh đạo hội đồng đội huyện, các anh chị tổng phụ trách đội của các trường TH, THCS trên địa bàn huyện và các em học sinh trường THCS Nguyễn Du, xã Đăk Phơi.

Hoạt động chính của chương trình “về nguồn” năm nay là tổ chức về thăm và tặng quà , dọn dẹp vệ sinh, phát quang, xử lý rác thải xung quanh nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng H’ Năr ông ở buôn Pai A, gia đình thương bệnh binh Hoàng Đức Vinh ở Thôn Cao Bằng và trẻ khuyết tật H’ Hoa Đăk Căt,  Buôn Du Măh, xã Đăk Phơi. Tại đây đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà mỗi đội tượng một xuất quà gồm 200.000đ tiền mặt cùng một nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm dầu ăn, bột ngọt, 10kg gạo với tổng trị giá 400.000đ và một bộ ly chén uống nước. Kinh phí tặng quà đợt này được trích từ nguồn quỹ đội của các Liên đội trường học trên địa bàn huyện đóng góp để tổ chức chương trình;

Hành trình về nguồn là hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào sự nghiệp đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đi trước đã chọn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ hôm nay nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta.

Xuân Thái