Hội Cựu chiến binh huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hội CCB huyện vừa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh Phan Thế Khích sinh năm 1951 ở thôn Đông Giang I, xã Buôn Tría. hiện có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, bản thân ông thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, cùng con cháu họ hàng đã  chung tay giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình ông. Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành với diện tích sử dụng khoảng 24 m2, kinh phí đầu tư xây dựng 50 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB huyện hỗ trợ 25 triệu được trích từ nguồn quỹ đóng góp của các hội viên CCB trong toàn huyện, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Xúc động tại lễ bàn giao, CCB Phan Thế Khích chia sẻ: Ngôi nhà là niềm mơ ước của gia đình ông bấy lâu nay, từ nay có căn nhà mới gia đình ông không còn lo về nhà ở nữa nhất là vào mùa mưa bão. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hội CCB huyện, các hội viên CCB trong toàn huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm đã hỗ trợ giúp đỡ để gia đình tôi có căn nhà mới như hiện nay..

Được biết, thời gian qua, từ các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, của các nhà hảo tâm hội CCB huyện đã thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hội viên mỗi năm từ 20 – 30 nhà tạm bên cạnh đó hội CCB huyện còn thường xuyên thực hiện nhiều công việc thực sự ý nghĩa với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ lớn của đất nước; góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần tương thân tương ái của người lính Bộ đội cụ Hồ. Qua đó nhằm động viên và chia sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình hội viên CCB ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Xuân Thái