Học sinh khối 9 trên địa bàn huyện đi học trở lại sau kì nghỉ dài phòng, chống dịch Covid -19

Thực hiện công văn số 531 của Sở GD – ĐT tỉnh Đăk Lăk về việc học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch covid 19, sáng ngày 27/4,  học sinh khối 9 bậc THCS và học sinh THPT ở huyện Lăk trở lại trường học tập, sau thời gian nghỉ kéo dài do đại dịch covid 19.

Ghi nhận vào ngày đầu tiên đi học trở lại, toàn huyện có 750/908 học sinh khối lớp lớp 9 đến trường, chiếm tỷ lệ 82,5%. Phấn khởi và háo hức, đó là tâm trạng chung của thầy và trò nhiều trường học trên địa bàn huyện.

Trường THCS Nguyễn Trãi, TTLS, là trường có tỷ lệ học sinh đến trường cao nhất, với 133/140 em học sinh lớp 9, đạt 95%. Theo quan sát, các em đến trường đều đeo khẩu trang và đứng ngay ngắn thành hàng trước khi vào trường để thực hiện việc đo thân nhiệt và xịt khuẩn tay. Các bạn đoàn viên khối lớp 9 của trường  tham gia cùng với các thầy cô phát khẩu trang miễn phí cho học sinh và hướng dẫn các bạn học sinh các biện pháp phòng dịch trong quá trình học tập tại trường… Ngày đầu đi học trở lại mang đến nhiều cảm xúc cho học sinh và cả thầy cô giáo sau một thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.

Thầy Trần Văn Diễm – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, TTLS cho biết, mọi sự chuẩn bị cho ngày đón các con đến trường hôm nay được thực hiện rất nghiêm túc, bài bản. Tuy nhiên trong quá trình học, học sinh đảm bảo khoảng cách 2m theo quy định, đặc biệt là mỗi lớp được chia nhỏ sỹ số là việc thật sự khó khăn đối với nhà trường hiện nay.

Tại trường THCS Võ Thị Sáu, xã Đăk Liêng, vào ngày đầu tiên trường có 94/105 em học sinh lớp 9 trở lại học tập, các em học sinh đều ý thức đeo khẩu trang đến trường để tự bảo vệ sức khoẻ. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhà trường, các em thực hiện các bước rửa tay sát khuẩn ngay tại vị trí bồn rửa tay đã được nhà trường bố trí sẵn và được đội ngũ chuyên môn của trường đo thân nhiệt… Dù vẫn thường xuyên trao đổi bài tập online với bạn bè và thầy cô nhưng không bằng bài giảng trực tiếp trên lớp.

Cũng như các trường học khác trên địa bàn huyện việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, khó khăn nhất trong việc tiếp nhận học trở đi học trở lại là làm sao bảo đảm giãn cách trong phòng học, nên mỗi lớp phải chia thành từng nhóm học để bảo đảm giữ khoảng cách 2m giữa các bạn học sinh thì giáo viên giảng dạy sẽ đảm nhận số tiết nhiều hơn trước. Trong khi đó, một số trường có khuôn viên nhỏ, việc quản lý học sinh thực hiện giãn cách vào giờ giải lao rất khó khăn.

Việc đón các em học sinh quay trở lại lớp học ở các trường trên địa bàn huyện Lăk cơ bản đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Các em học sinh đã chủ động trong công tác bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19, thời gian tới ngành giáo dục huyện nói chung  và các trường học nói riêng không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của cấp trên và theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để làm sao vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, truyền đạt kiến thức cho các em vừa làm thế nào để đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn trong mùa dịch./.

Vy Thủy