Hiệu quả thiết thực từ chương trình nâng cánh ước mơ

Chiều ngày 7/10/2020, Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk, Hội chữ thập đỏ huyện Lắk đến thăm động viên các gia đình được chương trình Nâng cánh ước mơ của Đài truyền thanh – Truyền hình tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ trong thời gian qua.

Về thăm gia đình em H’ Sao Đak Cat  tại Buôn Drung , Xã Yang Tao, đoàn cảm nhận được niềm vui của gia đình khi em H’Sao giờ đây đã trở thành sinh viên của trường đại học Đà Lạt, chuyên ngành Công tác xã hội. Năm 2014, khi con đường đến trường của em H’Sao trở nên mịt mờ, bế tắc khi  bố mẹ em không có đủ kinh phí nuôi em tiếp tục học tập, năm đó chỉ có ít đất sản xuất, bố mẹ em chỉ biết làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống nên đã tính đến việc cho H’Sao ở nhà để phụ giúp gia đình, may mắn đã đến với em khi bước vào năm học lớp 8 em được tặng học bổng 5 triệu đồng từ chương trình Nâng cánh ước mơ của Công ty phân bón Bình Điền, từ đó với số học bổng này em H’ Sao đã tích cực học tập để bây giờ em đã trở thành sinh viên trường đại học Đà Lạt.

Đến thăm gia đình anh Phạm Tấn Thế tại thôn 4, thị trấn Liên Sơn còn éo le hơn, gia đình không có đất sản xuất, hàng ngày hai vợ chồng đánh bắt cá dưới hồ Lắk đem bán số tiền chẳng được bao nhiêu, vì vậy khi đưa con út mới học năm lớp 2 bị viên não nhật bản gia đình càng trở nên bế tắc. Để có tiền trang trải cho chi phí điều trị bệnh của con, hai vợ chồng ngoài đi đánh bắt cá, làm thêm phụ hồ, rồi làm công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh thế nhưng vẫn không đủ để trang trải cho cuộc sống, căn nhà nhỏ lụp sụp, dần hư hỏng theo năm tháng, mà anh chị cũng đành bắt lực. Đó cũng chính là lúc chương trình nâng cánh ước mơ đến với gia đình anh Thế, năm 2010, gia đình anh được hỗ trợ 32 triệu đồng do công ty Trường Hải hỗ trợ xây dựng sửa chữa căn nhà như tiếp thêm động lực để vợ chồng anh Thế nổ lực bươn trải cuộc sống.

Thời gian qua, Tại huyện Lắk chương trình Nâng cánh ước mơ đã hỗ trợ 13 em học sinh với số tiền học bổng hơn 52 triệu đồng, hỗ trợ 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng. Qua chương trình này đã góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh cũng như các gia đình khó khăn có thêm điều kiện và động lực để nâng cánh ước mơ trong bước đường tương lai tươi sáng./.

 H Yur Je